เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค.67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ องอาจ รองผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.จว.สมุทรสาคร ร่วมกันสั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.สมุทรสาคร จับกุม 1.นายมี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา 2.นางมา (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา ขณะพักอาศัยในห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าว มีพฤติกรรมไลฟ์สดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง facebook และ tiktok ซึ่งถือเป็นการแย่งอาชีพคนไทยและเป็นอาชีพนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ โดยภายหลังคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666