เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ต.ชัยพร พรมเสนา สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับมอบตัวนายเชี่ยวชาญ ขวดชัยภูมิ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และนางสาวพิสมัย ไตรเสนีย์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคนที่ 2 จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 จ.นครราชสีมา ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ เลขที่ 12/2560 โดยทั้งคู่ ได้ก่อเหตุร่วมกันฆ่านายเกียรติศักดิ์ เติมสมบัติ อายุ 38 ปี เสียชีวิตที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านยางบ่า และนำศพไปทิ้งลงในหนองน้ำท้ายหมู่บ้านยางบ่า ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่ออำพรางคดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2560 หลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งหมดได้พากันหลบหนีการจับกุมไปเป็นเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 3 ออกติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่า ในอำเภอหนองบัวลำภู และนำตัวส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

โดยนายเชี่ยวชาญ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ให้นางสาวพิสมัย แฟนสาวได้บอกให้นายเกียรติศักดิ์ เติมสมบัติ อายุ 38 ปี แฟนหนุ่ม ที่คบซ้อน ออกมาหาที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านยางบ่า เพื่อมาตกลงปัญหาเรื่องรักสามเส้าของคนทั้ง 3 คน เมื่อนายเกียรติศักดิ์ แฟนเก่านางสาวพิสมัย เดินทางมาถึง ตนได้นำเหล้าขาว 40 ดีกรี ออกมานั่งดื่มและชักชวนให้นายเกียรติศักดิ์ผู้เสียชีวิต ร่วมนั่งดื่มด้วยกัน ขณะนั่งดื่มได้พูดคุยกันเรื่องปัญหารักสามเส้า โดยนางสาวพิสมัย ผู้ต้องหาที่ 2 จะขอแยกทางกับนายเกียรติศักดิ์ เพื่อไปอยู่กินกับตน แต่นายเกียรติศักดิ์ ผู้เสียชีวิตไม่ยอม ทั้งคู่จึงเกิดปากเสียงกันขึ้น

โดยนายนายเชี่ยวชาญ อ้างว่า ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ทะเลาะกัน เห็นนายเกียรติศักดิ์จะได้ทำร้ายร่างกายนางสาวพิสมัย และได้ชักมีดปลายแหลมออกมาจากเอว จะแทงนางสาวพิสมัย ผู้ต้องหาที่ 2 นายเชี่ยวชาญ จึงได้ตรงเข้าแย่งมีดปลายแหลมและเกิดการต่อสู้กัน จนมีดปลายแหลมพลาดแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านขวาของนายเกียรติศักดิ์ ผู้เสียชีวิต จนฟุบจมกองเลือด ก่อนทั้งคู่จะนำร่างนายเกียรติศักดิ์ ขึ้นรถเก๋ง เพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ แต่นายเกียรติศักดิ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ขาดใจตายระหว่างทาง พวกตนจึงช่วยกันนำศพนายเกียรติศักดิ์ ไปทิ้งลงหนองน้ำในป่าท้ายหมู่บ้านยางบ่า ก่อนจะพากันหลบหนีการจับกุม ไปใช้ชีวิตคู่อยู่ที่ภาคใต้และภาคตะวันออก ต่อมาได้เดินทางมาทำงานเป็นนายช่างก่อสร้าง ที่จังหวัดหนองบัวลำภู และมาถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งตนยอมรับสารภาพว่า ได้ฆ่านายเกียรติศักดิ์ ตายจริง และอยากขอโทษญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตด้วย ขณะที่นางสาวพิสมัย ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

หลังสอบสวน พ.ต.ต.ชัยพร พรมเสนา สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไว้ดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย หลังจากนั้นได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิต่อไป