ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ, พ.ต.ต.ทด ประทุมศิริ สวป.(ชส.) สภ.บางระกำ พร้อมด้วยคณะ กต.ตร.สภ.บางระกำ, ทีม อสม.บางระกำ นำข้าราชการตำรวจชุดจิตอาสา สภ.บางระกำ, ชุด ชมส.สภ.บางระกำ ลงพื้นที่ชุมชนโรงเลื่อย, ชุมชนศรีสุนทร, ชุมชนวัดสุนทรประดิษฐ์ และชุมชนหัวถนน ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่มีสภาพความยากลำบาก นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง นม และแพมเพิส ไปมอบให้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจ

โอกาสนี้ ยังได้พูดคุยให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่และปัญหาต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ดีระหว่างประชาชนกับตำรวจ ตลอดจนให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันตนเอง ครอบครัว และชุมชน ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมและสนับสนุนงานตำรวจในการป้องกันและปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด รวมถึงอุบัติภัยและปัญหาอื่นๆ ที่มีในชุมชน ซึ่งปัญหาในสังคม ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

พ.ต.อ.สมเกษม กล่าวว่า ภารกิจของตำรวจ นอกจากการพิทักษ์ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การรักษาความสงบภายในประเทศ การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมแล้ว ภารกิจที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ การระงับทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน ตลอดจนการให้บริการ ช่วยเหลือในภารกิจด้านต่างๆ ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ เกิดขึ้นจากความปรารถนาดี ความห่วงใยที่มีให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยจะดำเนินกิจกรรมเช่นนี้ ต่อเนื่องทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง หมุนเวียนไปให้ครบทุกพื้นที่ที่รับผิดชอบ