เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตนได้อภิปรายของบประมาณเพื่อขยายถนน 4 เลน  เส้น 2389 แก้งคร้อ – สระพัง ในสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่เข้ามาเป็น สส.ได้เพียง 2 สัปดาห์ ล่าสุดกรมทางหลวงได้บรรจุงบประมาณ 30 ล้านบาท ในงบประมาณปี 2567 ที่ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งงบฯ ตรงนี้ จะนำไปพัฒนาถนนเส้นทางดังกล่าว โดยในระยะแรก เริ่มดำเนินการขยาย 4 เลน ช่วง เทศบาลหนองสังข์ ไปจนถึงสถานีตำรวจภูธรหนองสังข์ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

นายอัครแสนคีรี  กล่าวต่อว่า วันนี้ตนได้เข้าร่วมกิจกรรมการมีส่วนร่วมเพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็น และคลายข้อสงสัย ระหว่างทางหลวงและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ จากการก่อสร้างทางหลวงเส้นดังกล่าว และโดยประชาชนหลายคน ได้แสดงความคิดเห็น และสนับสนุนโครงการก่อสร้างถนนดังกล่าว เนื่องจากถนนปัจจุบันมีสภาพคับแคบ ไม่เหมาะสมกับบริบทของชุมชนที่ขยายตัว จึงมีมติเอกฉันท์ให้ทางหลวงเข้าดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งจะเริ่มหาผู้รับจ้างในช่วงเดือน พ.ค.นี้

“ผมขอขอบคุณกรมทางหลวง โดยกระทรวงคมนาคม และเทศบาลหนองสังข์ ท่าน สจ.แก้งคร้อ ท่าน สท. และท่านกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ช่วยผลักดันโครงการนี้จนสำเร็จ”นายอัครแสนคีรี กล่าว.