เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความประกาศขู่บ่อนการพนันในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ หากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง จะดำเนินการแจ้งตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ให้ไปตรวจสอบจับกุม ซึ่งการโพสต์ดังกล่าว มีข้อความระบุว่า “ประกาศอย่างเป็นทางการเจ้าของบ่อน จงระวังให้ดี!! บ่อนไหนให้คุณแม่เข้าไปเล่นในบ่อน ดิฉันจะแจ้ง ตร. จับค่ะ ถึงคุณจ่ายส่วยก็ตาม เราจะแจ้งหน่วยงานที่ใหญ่กว่า ขอบพระคุณค่ะ” อีกทั้งในโพสต์ยังได้มีการแท็กติดชื่อเฟซบุ๊กของแม่ผู้โพสต์เองด้วย ซึ่งสร้างฮือฮาให้กับชาวเน็ตในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาสอบถามกันต่างๆ นานา

โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้เป็นหญิงสาว อายุ 28 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไปตั้งแต่เมื่อ 5 วันที่แล้ว และที่ต้องโพสต์ข้อความไปแบบนั้น เนื่องจากว่าตนเองทำงานค้าขายหาเลี้ยงครอบครัว และก็ต้องส่งเงินให้แม่ไว้ใช้จ่ายทุกเดือนด้วย แต่ปรากฏว่า แม่เป็นคนชอบเล่นการพนัน และก็ชอบเอาเงินที่ตนให้เก็บไว้ใช้จ่าย เอาไปเข้าบ่อนเล่นจนหมด ประกอบกับแม่ของตนทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว จนหมดความอดทน เพราะเงินที่ตนให้ไว้ใช้ เป็นเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงในการทำมาค้าขาย แต่แม่ก็เอาไปผลาญเล่นพนันจนหมด จึงได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กของตนเอง ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่า จะมีชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างล้นหลามขนาดนี้

“ตอนที่หนูพิมพ์โพสต์ในเฟซบุ๊ก มันก็มีโมโหปนขำๆ นะ และก็ไม่อยากให้แม่หนูเข้าไปเล่นอีก จึงโพสต์ออกไปในทำนองตลกๆ แล้วก็แท็กชื่อเฟซบุ๊กของแม่เอาไว้ เผื่อว่าเพื่อนๆ ที่ชอบไปกับแม่หนูเป็นเป็นประจำจะมาเห็นข้อความ และจะได้เลิกชวนแม่หนูไปเข้าบ่อนซะที ส่วนแม่หนูเวลาไปบ่อน ก็เจ๊งหมดตัวเกือบแทบทุกครั้งนะ เวลาเล่นได้ก็ได้กลับมาน้อยมาก และก็นานๆ ทีถึงจะได้” สาวเจ้าของเฟซบุ๊กกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงแม่ของเจ้าเฟซบุ๊กก็ระบุว่า วันนี้แม่ของเธอก็ไม่อยู่ และไม่รู้ว่าเขาไปไหนตั้งแต่เช้า โทรฯ ไปก็ไม่ค่อยจะยอมรับสายเสียด้วย ส่วนแม่ก็อายุปาเข้าไป 60 กว่าแล้ว ตนอยากให้เขาอยู่บ้าน ไม่อยากให้ออกไปตะลอนๆ เล่นไพ่ตามบ่อนแบบนี้อีก จึงอยากวอนขอให้แม่เลิกเข้าบ่อนเสียที และอยากให้เห็นใจตนด้วย เพราะว่าทุกวันนี้ตนทำงานหาเงินเหนื่อยมาก จึงอยากให้แม่พอเสียที ส่วนสถานที่ที่แม่ชอบไปเล่นเป็นประจำนั้น ทราบข้อมูลหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวไปว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้มีการจับกุมไปเรียบร้อยแล้ว.