จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีปริศนาของนายระพิน ดิษทับ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ถูกพบเป็นศพ แขวนคอตายเปลือยกายใต้ต้นมะยม ซึ่งทางญาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่าเป็นไปได้ พร้อมจี้ตำรวจให้เร่งตรวจสอบคลี่ปมการตาย หวั่นจะเป็นการฆาตกรรม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ภรรยา ‘ผอ.กองยุทธศาสตร์’ ประกาศเลื่อนเผาศพ แจงยังคาใจการตายสามี-ไม่เชื่อผูกคอเอง
คาใจ! ผอ.อนาคตไกลดับปริศนา กางเกงยีนผูกคอเปลือยกายใต้ต้นมะยม

คืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่ ชั้น 3 ห้อง ศปก.1 สภ.เมืองกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ประชุมเพื่อสรุปความคืบหน้าคดี ผอ.ระพิน หลังครอบครัวยังไม่พอใจผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภรรยายังคงปักใจเชื่อว่าอาจจะเป็นเรื่องของการฆาตกรรม เพราะไม่มีปมสาเหตุใดที่สามีจะคิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อนเสียชีวิต สามีได้เตรียมลาหยุดงาน เพื่อที่จะพาลูกไปไหว้พระล่วงหน้าตามนัดหมายกันไว้แล้ว ส่วนการประชุมวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจากภาค 6 ได้ลงพื้นที่มาทำงานร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร

ส่วนการไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติมที่ศพรอบ 2 และจุดที่เกิดเหตุต่างๆ ตำรวจยืนยันอยากจะทำงานให้ละเอียด เพื่อคลายข้อข้องใจ ขออย่ามองว่าเป็นเรื่องของการมีประสบการณ์หรือไม่ ซึ่งตำรวจก็อยากทำให้เป็นเรื่องที่กระจ่างต่อประชาชนอยู่แล้ว ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องยอมรับในพยานหลักฐานที่มีหลังการประชุมชุดสืบสวนทุกชุดเสร็จสิ้น

พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวว่า วันนี้ได้มีการระดมทีมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6, ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เพื่อระดมความคิดระหว่างแนวทางในการสืบสวนคดี เพื่อให้กระจ่างแจ้งในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายหรือเหตุฆาตกรรม โดยเฉพาะประเด็นหญิงสาวคนสนิทก็ไม่ได้ตัดทิ้ง จะสืบสวนทุกประเด็นให้สุดทาง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาในแนวทางใด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้เต็มที่ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ในประเด็นที่พบภาพวงจรปิดของชายหญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบะผ่านไปบริเวณเส้นทางหลัง อบจ.กำแพงเพชร ตนมองว่าเส้นทางตรงนั้น ใครก็มีสิทธิเดินทางผ่านไปได้ แต่เมื่อมีการกล่าวอ้างถึงบุคคลดังกล่าว ก็ได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลว่าข้อเท็จจริงแล้วเป็นอย่างไร และเกี่ยวข้องอะไรในคดีหรือไม่

กรณีเรื่องชายชุดดำที่ภรรยาของ ผอ.ระพิน กล่าวถึง ซึ่งเกรงว่าไม่ปลอดภัยนั้น ก็จะให้ตำรวจติดตามและเรียกมาให้ข้อมูลอีกครั้งเวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานและติดตามผลคดี ได้เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุของนายระพิน เพื่อที่จะเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเป็นวันที่ 4 โดยเฉพาะเสื้อและกางเกงผู้เสียชีวิต

สำหรับการบำเพ็ญกุศลศพของนายระพิน ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์ฯ หลังจากเช้าวันที่ 9 เม.ย. 67 ทำบุญเสร็จสิ้น จะได้นำศพไปฝากยังโรงพยาบาลกำแพงเพชร จนกว่าผลคดีจะคลี่คลาย ถึงจะนำมาฌาปนกิจตามประเพณีต่อไป.