เมื่อวันที่ 11 เม.ย. รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันจากกรณีข่าวฉาว สามีตามจับชู้ถึงบ้าน พบภาพคาหนังคาเขา ภรรยาซึ่งเป็นนักการเมือง นอนบนเตียงอยู่กับพระหนุ่มที่เพิ่งรับเป็นลูกบุญธรรม

คุณติ สามีผู้ที่ไปเจอเหตุการณ์นี้ มาเปิดใจในรายการว่า ตนทำงานเป็นผู้ติดตามผู้ใหญ่คนหนึ่ง ได้รู้จักกับภรรยาจากการไปทำบุญแล้วพบกัน มีการพูดคุยกันถูกคอ และสานสัมพันธ์กันเรื่อยมา จนตกลงปลงใจหมั้นหมายกันเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2565 ตนย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านกับเขา ใช้ชีวิตฉันสามีภรรยากันเรื่อยมา แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน

สำหรับอดีตพระมหารูปนี้ ทราบว่าภรรยารู้จักกับเขามาก่อนตน รู้จักจากการที่ภรรยาเคยไปเป็นประธานกฐิน ไปทอดที่วัดที่อดีตพระมหารูปนี้อยู่ก็เลยรู้จักกันตั้งแต่นั้นมา แต่ภรรยาบอกว่าไม่ได้ติดต่อกันมาหลายปี

แต่โดยส่วนตัวแล้ว ภรรยาเขาเชื่อเรื่องอดีตชาติ เชื่อเรื่องภพชาติ ชอบดูดวง ตามหาพระอาจารย์ หมอดูดังๆ ชอบมาก เสาะหาทุกหมอดูดวง ตามหาว่าตัวเองเป็นใครในชาติที่แล้ว โดยภรรยาเชื่อว่า ในอดีตชาติตัวเองเคยเป็น “นางห้าม” หรือเป็นหญิงในวังที่ห้ามยุ่ง รอถวายตัวต่อพระเจ้าแผ่นดิน นี่เป็นสิ่งที่ตนได้ยินเขาพูดมาตลอด

ต่อมามีหมอดูบอกเขาว่า ให้ไปตามหาพระ 2 รูปที่เคยรู้จัก ให้กลับไปทำบุญกับเขา เพราะดวงเกื้อหนุนกัน จะทำให้ชีวิตภรรยาดีขึ้น ภรรยาตนก็เชื่อ แล้วไปตามหา พูดคุยกับอดีตพระมหารูปนี้ทางโซเชียล และมีการไปทำบุญกับเขาเรื่อยมา ทั้งไปทำที่วัด ทั้งนิมนต์มาทำบุญที่บ้าน

เมื่อได้ทำบุญใกล้ชิดกัน คุณติ ทราบว่าพระมหารูปนี้เป็นลูกกำพร้า มีพ่อพราหมณ์รับมาดูและให้บวชพระตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยใจสงสารคุณติก็เลยไปขอพระมหาว่า จะขอรับพระมหาเป็นลูกบุญธรรมได้ไหม จะได้ดูแลกัน ภรรยาก็บอกว่าดีแล้ว แต่ตัวเขาขอไม่เป็นแม่บุญธรรม ให้คุณติลงนามทำเรื่องเป็นพ่อบุญธรรมเพียงฝ่ายเดียว