เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายรายหนึ่ง ข้ามถนนแล้วเหยียบบนฝาท่อ ก่อนตกลงไปในท่อบนเกาะกลางถนน ใต้รางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต เบื้องต้นตนได้รับรายงานจากผู้บริหารของรถไฟฟ้ามหานคร ว่าบริเวณนั้นเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่จะนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน จึงต้องนำไม้อัดไปปิดไว้บริเวณปากท่อ ซึ่งเมื่อไปเหยียบบนไม้อัดจึงทำให้ตกลงไป จนทำให้เสียชีวิต โดยในบริเวณนั้นเป็นของ กฟน. ไม่ได้เกี่ยวกับรถไฟฟ้ามหานคร แต่ทั้งนี้ตนจะไปสอบถามข้อเท็จจริง

เมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นโครงการของ กฟน. ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ใช่ เป็นโครงการที่เขาจะนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินและผู้รับเหมาคุมงานไม่ดี

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ถือเป็นความประมาทหรือความบกพร่องของ กฟน. ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าในส่วนของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย หรือส่วนที่เกี่ยวข้อง ตนคิดว่าหากเรามีการดูแลใส่ใจจริงๆ ปัญหาเหล่านี้ ทางผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจต้องพยายามไม่ให้เกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้น ย้ำว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ทั้งในส่วนของผู้เสียชีวิตและครอบครัว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องมีการกำชับผู้ก่อสร้างหรือผู้รับเหมาอย่างไรหรือไม่ โดยเฉพาะในส่วนที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงคมนาคม นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทางรัฐบาลจะนิ่งนอนใจไม่ได้ และจะต้องมีการกำชับ

เมื่อถามย้ำว่า จากนี้กระทรวงคมนาคมจะพูดคุยกับ กฟน. หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จะต้องมีการเจรจากัน ซึ่งคิดว่าหากวันที่ 7 พ.ค. ได้เจอกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คงจะต้องมีการพูดคุยกัน