เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ) และนักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การเมือง คือสงครามที่ไม่หลั่งเลือด!!! 1.เมื่อวานนี้ ลุงตู่รำพันให้ผู้สื่อข่าวได้ยินกัน 2 เรื่อง เรื่องแรกมีคนคิดล้มกฎหมายในสภา เพื่อล้มรัฐบาล เป็นคนใจร้าย ที่โหรสว.ว่าปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่นั้น ก็มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว โดยการปลดประธาน วิปรัฐบาล

2.ใครเป็นคนใจร้ายก็ไม่รู้ ? แต่อีกด้านหนึ่ง ก็คงมีคนสุดทนกับคนใจร้ายเหมือนกัน พปชร.นั้น ลุงป้อมและคุณสมคิดเป็นผู้ร่วมกันจัดตั้งขึ้น ลงทุนลงแรงกันเองมากมาย จนเป็นพรรคใหญ่สุดของรัฐบาล ต่อมาคุณสมคิดและคณะ ถูกถีบหัวส่งออกไป โควตารัฐมนตรีทั้งหมด ถูกยึดกลายเป็นโควตากลางของลุง!!

ตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมและผู้รับผิดชอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงในสังกัด ที่ลุงป้อมเคยรับผิดชอบก็ถูกยึดหมด สู้พรรคการเมืองที่มี ส.ส. 5 คนยังไม่ได้ เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค และประธานวิปของพรรค ถูกปลดถูกยึดอำนาจเรียบ มีสภาพไม่ต่างกับคนแบกเสลี่ยงให้ขุนหลวงท่านนั่ง!!!!

3. บรรดากองเชียร์ลุง รุมกันคนด่า พปชร.ว่ามีแต่ความเสื่อม ให้รีบแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องของการใจร้ายใจดีแล้ว แต่เป็นเรื่องของสงครามที่ไม่หลั่งเลือด!!!