เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยวตําบลหนองทะเล ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองหรูด (คลองน้ำใส) โดยมีชาวบ้านมาถือป้ายรอต้อนรับ อาทิ “เป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ”,”รักลุงตู่” และ “ดีใจที่นายกมาเยี่ยม” พร้อมตะโกนว่า “รักลุงตู่ค่ะๆ เป็นกำลังใจให้นายกฯ”

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมและชิมผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน อาทิ น้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวยำทรงเครื่อง ข้าวเหนียวสังขยาและสับปะรดกวน โดยนายกฯ ชิมน้ำพริกกุ้งเสียบพร้อมยกนิ้วให้ว่า “อร่อยมาก”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ สวมบทเชฟโชว์ทำโรตีและชิมโรตีพร้อมระบุว่า “ผมกินได้หมดทุกภาค ดูแลคนทุกภาค ดูแลคนทั้งประเทศขอให้สะอาดแล้วกัน” และพูดเสียงดังชมว่า “หรอยจังฮู้ สุดยอด” ก่อนชิมกาแฟโบราณ ซึ่งด้วยความที่กาแฟร้อนมากจึงลวกปากเล็กน้อย ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะรีบบอกว่า “ร้อนๆ” พร้อมหาที่วางแก้ว เรียกเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน

ทั้งนี้ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เขียนลายเซ็นบนภาพวาดผ้าบาติก และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก บริเวณสะพานจุดชมวิวและกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ถ้าให้ดีกว่านี้ น่าจะเอากางเกงว่ายน้ำขาสั้นมาสักตัว”

จากนั้นก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นรถได้มีการเปิดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน โดยนายกฯ ยกมือเคาะตามจังหวะเพลง พร้อมกล่าวว่าฟังเพลงนี้แล้วมีกำลังใจ พร้อมทำให้ทุกอย่างขอเวลาแก้ไขปัญหาให้ได้และกล่าว ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นกับชาวบ้านที่มาส่งว่า “เราแลกเลือดเนื้อมาเพื่อแผ่นดินผืนนี้ ภาคใต้นี้ ขอให้รักษาไว้ให้ได้ ขวานทองอยู่กับชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนตลอดไป จำคำพูดผมไว้”