เมื่อวันที่ 16 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรนอกสถานที่​ จ.กระบี่​ ครั้งแรกหลังเปิดประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ​ สวมเสื้อปาเต๊ะ​ สีเหลือง​ ลวดลายลมหายใจกระบี่ เน้นอัตลักษณ์ลวดลายผ้าพื้นเมืองกระบี่จากพื้นถิ่นสู่ความร่วมสมัย​ ขณะที่​คณะทำงานได้สวมใส่เสื้อเสื้อปาเต๊ะ​ สีฟ้า​ และสีอื่นๆ​ สลับกันไป​ ซึ่งเป็นการสนับสนุนการพัฒนาผ้าพื้นถิ่นจังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ก่อนการประชุมนายกฯ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่นัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบและจะเคลื่อนขบวนรถบรรทุกในถนน 4 สายหลัก เพื่อมาชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน

สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจค้นรถจักรยานยนต์​ต้องสงสัย และมีเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในบริเวณโดยรอบสถานที่จัดการประชุมครม.สัญจร หลังจากวันที่ 15 พ.ย. กลุ่มกระบี่ไม่ทนนัดเคลื่อนไหวชุมนุม​ ต่อต้านรัฐบาล​และนายกรัฐมนตรี​ ในสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่​ แต่อย่างไรก็ตาม​ยังไม่พบกลุ่มเคลื่อนไหวผู้แฝงตัวเข้ามาบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดการประชุมแต่อย่างใด

ขณะที่วาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้จะมีการพิจารณา​วาระสำคัญในหลายเรื่อง​ ทั้งการขอรับการจัดสรรงบประมาณในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน​ (กระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง ระนอง และสตูล) รวมแล้วหลายหมื่นล้านบาท ประกอบด้วยโครงการชุดลอกร่องน้ำกันตัง จังหวัดตรัง, ​โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติ จังหวัดพังงา,​ โครงการพัฒนาท่าเรือสำราญเกาะคอเขา​โครงการรถไฟรางเบางบฯ 3.45 หมื่นล้าน จังหวัดภูเก็ต, ​โครงการท่าอากาศยานสตูล 4,133 ล้านบาท​, โครงการพัฒนาร่องน้ำเศรษฐกิจในจังหวัดสตูล​, โครงการยกระดับและพัฒนาศักยภาพศูนย์สั่งการและระบบการแพทย์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน งบประมาณ 691,559,600 บาท, โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือโดยสาร-ท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด เป็นต้น.