เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู ได้รับแจ้งเหตุฆ่าปาดคอในห้องพักคนงาน ของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ เขตหนองแขม กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช แล้วหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานด้านหลังบริษัทเป็นอาคาร 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องให้พนักงานอยู่อาศัย โดยพบศพ นายซิน มิน โอ อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมา นอนเสียชีวิตอยู่บนเสื่อภายในห้องเลขที่ 10 ชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว สภาพศพถูกอาวุธมีดเชือดลำคอเป็นแผลฉกรรจ์หวิดขาด 1 แห่ง เลือดทะลักเต็มกำแพงและพื้นห้อง ใกล้กันพบใบมีดตัดเหล็กลับคมต่อด้ามยาว 7 นิ้ว ตกอยู่ข้างศพผู้ตาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเพื่อนคนงานให้การอ้างว่า นายซิน เป็นคนงานใหม่ ไม่ดื่มเหล้า หรือสูบบุหรี่ เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 10 วันเท่านั้น พักที่ห้องดังกล่าวเพียงลำพัง ไม่มีครอบครัวมาอยู่ด้วยแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้ยินบ่นว่าปวดท้องอย่างหนักโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งอาจเป็นมูลเหตุของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ก็เป็นได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนส่งมอบร่างผู้ตายให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นการฆ่าตัวตายเองหรือไม่ รวมทั้งประสานญาติพี่น้องเข้าให้ปากคำเรื่องประวัติการใช้ยาและอาการป่วยต่าง ๆ ก่อนจะมอบศพให้กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.