เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 พ.ย.ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พปชร.,นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พปชร.และ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น พปชร. ได้ร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งสาขาพรรคพลังประชารัฐ จ.ขอนแก่น เขต 1 พร้อมทั้งมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 1 นายอัษฎางค์ แสวงการ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.เขต 3 นายปัญญา ศรีปัญญา เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การจัดประชุมที่ จ.ขอนแก่น วันนี้ เป็นการหาผู้แทนภาคอีสาน ที่จะต้องเตรียมการและจัดการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ พรรคมีผู้แทนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และขาดภาคอีสาน การประชุมวันนี้จึงเป็นการเริ่มต้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อจัดตั้งสาขาภาค และผู้แทนภาค โดยมติที่ประชุม ได้เลือก น.ส.อาภากร แสวงการ เป็นหัวหน้าสาขา จ.ขอนแก่น เขต 1 นายจุลดิษฐ์ สมบัติมาก รองหัวหน้าสาขา น.ส.เมวิกา ชอบสูงเนิน เป็นเลขานุการสาขา, นางสุพัตรา อ่อนละออ เหรัญญิกสาขา นายภัทระพันธุ หงษ์วัฒนาพิเชษฐ์ นายทะเบียนสมาชิกสาขา นายอัธยา จินารักษ์ ผู้ช่วยนายทะเบียนสาขา และนายร่วมมิตร ภูคำกอง โฆษกสาขา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้เรามีว่าที่ผู้สมัครครบหมดทุกจังหวัดแล้ว ในแต่ละจังหวัดก็มีผู้แทนแต่ละเขตอยู่แล้ว สมาชิกในเขตละไม่ต่ำกว่า 100 คน ดังนั้นกลไกของพรรคได้ถูกวางไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่นเลยในเรื่องของพรรค ตนได้พูดมาเสมอว่าไม่อยากให้สมาชิกของพรรคหรือ ส.ส. ออกมาพูดเป็นรายวัน เพราะทุกอย่างอยากจะให้ฟังจากปากหัวหน้าพรรค เพราะท่านสั่งมาชัดเจนว่าอย่าให้สัมภาษณ์ซี้ซั้ว เพราะฉะนั้นทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการตามระเบียบของพรรค โดยท้ายสุดต้องฟังจากปากหัวหน้าพรรคเป็นสำคัญ ตอนนี้กลไกของพรรคในการหาตัวแทนแต่ละเขต สมาชิกแต่ละเขตเรียบร้อยหมดแล้ว