หันไปทำอาชีพเป็นแอร์โฮสเตสมานานร่วม 3 ปีแล้วสำหรับอดีตนักร้องสาว มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ที่ล่าสุดทำเอาชาวเน็ตตกใจหนักมากหลังออกมาลงรูปบัตรพนักงานของตนเองกับสายการบินหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “It’s time to say… Goodbye ลาออกจากการเป็นแอร์โฮสเตส” ซึ่งก็มีแฟนๆตกใจหนักมากและพากันมาสอบถามว่าเป็นเพราะอะไร

ล่าสุดในยูทูปของสาวมดก็มีการอัพเดทเรื่องนี้ โดยระบุว่า “มดได้ลาออกจากการเป็นแอร์โฮสเตสอย่างเป็นทางการแล้ว ถามว่าคิดเรื่องนี้นานไหม ค่อนข้างใช้เวลาตัดสินใจนาน เพราะว่ากว่าจะสมัครมาได้ กว่าจะเทรนและได้บินจริง ใช้เวลาและไม่ง่ายเลย การที่ตัดสินใจลาออกจึงเป็นเรื่องที่ยาก ใช้เวลาคิดนานว่าทำไมต้องลาออกเพราะอะไรช่วงหลังเริ่มมาทำยูทูบเบอร์มากขึ้น เริ่มกลับมามีงานในวงการมีงานติดต่อเข้ามามากขึ้น และเป็นงานของโฟร์-มดด้วย มีติดต่องานเกี่ยวกับโฟร์-มด มาหลายงานแล้วตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นแอร์โฮสเตส แต่ด้วยช่วงนั้นตารางบินยังมีอยู่ ทำให้ตัดสินใจยากที่จะรับงาน และอีกอย่างมดเกรงใจโฟร์ด้วย และได้คุยบอกเหตุผลว่ามีตารางบินมันยากที่จะมีเวลารับงานในวงการ โฟร์ก็พูดกับมดตรงๆ ว่าอย่าคิดมาก เอามดเป็นหลัก แต่เราก็เกรงใจเขา”

“เอาจริงๆเราเริ่มมามองในระยะยาวว่าถ้ากลับมาบินปกติ 70-80 ชั่วโมงต่อเดือน เรารู้ร่างกายตัวเองพอเป็นวันหยุดเราจะไม่ทำอะไรเลย จะทิ้งร่างเลย เพราะการบินมันเหนื่อย กลับมาฉุกคิดว่าถ้าเป็นอย่างนั้น ยูทูบเบอร์จะทำยังไง ร่างกายเราไม่ไหวจะทำยังไง เราเริ่มหันมามองตัวเอง ถามตัวเองว่าไหวไหม แล้วเราก็ได้คำตอบอย่างชัดเจนเลยว่า ไม่น่าไหว ถ้าเราจะทำสองอย่างไปพร้อมๆ กัน ขอคำปรึกษากับคนรอบข้าง ทุกคนเห็นตรงกันถ้าไม่ไหวก็อย่าฝืน เราก็คิดแล้วคิดอีก ไม่ใช่ว่าการที่เราออกมาจากแอร์แล้วเราจะมีงานในวงการบันเทิง 100 เปอร์เซ็นต์เลย เราก็รู้ว่ามันยังไม่ขนาดนั้น เพราะเราก็หายหน้าไปค่อนข้างนานมาก ละครไม่รับเลย รายการแทบจะไม่ไปออกเลย ไอจีแทบไม่เล่นเลย และขอบอกตรงนี้ว่าเราไม่ได้มีปัญหากับทางแอร์เอเชีย เราไม่ได้โดนไล่ออก เราสมัครใจที่จะลาออกเอง รู้สึกดีใจและคิดถูกที่ครั้งหนึ่งเคยติดสินใจมาทำงานแอร์โฮสเตสกับแอร์เอเชีย ลาออกแล้วจะไปทำอะไร ตอนนี้กลับมาทำงานในวงการบันเทิง 100 เปอร์เซ็นต์ มาทำฟูลไทม์ยูทูบเบอร์ลงช่อง Mod Napapat ค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mod_napapat