จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ (แม่ทองพูน) ตั้งอยู่ชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนกวาดทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่าร่วมล้านบาท หลบหนีลอยนวล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ระทึกกลางห้างเซ็นทรัลขอนแก่น โจรบุกเดี่ยวปืนจี้ชิงทองยิงเปิดทางซิ่งจยย.หนี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษกตำรวจ บช.ภ.4 ประชุมร่วม พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี จากนั้น พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุเข้ามาก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่งกายมิดชิดปกปิดใบหน้า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนจะไปคว้าเอาทองรูปพรรณเป็นสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท 11 เส้น วิ่งออกจากร้านหลบหนีไป คนร้ายได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัดเพื่อเปิดทาง แต่ได้ทำทองหล่นและมีคนนำมาส่งคืนให้ ทำให้คนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำไปทั้งสิ้น 8 เส้น น้ำหนักเส้นละ 3 บาท รวม 24 บาท มูลค่ากว่า 7.2 แสนบาท ทั้งนี้จากการไล่กล้องวงจรปิด พบว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายวิ่งหลบหนีตั้งแต่ในห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น

“ในทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากกระทบกับสำนวนการสอบสวน หลังเกิดเหตุตำรวจได้วางแผนกันติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่หาพยานหลักฐานโดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพได้ว่าหลังก่อเหตุคนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะ โดยหลังก่อเหตุจากชั้น 2 ได้วิ่งออกจากห้างบริเวณประตูหน้าชั้น 1 และวิ่งไปตามถนนศรีจันทร์ ผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ตำรวจพอจะทราบเส้นทางของคนร้ายรายนี้แล้ว คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ขอนแก่น ในส่วนเบาะแสต่างๆที่ได้รับแจ้งมานั้น ทั้งท่าทางการเดิน บุคลิกต่างๆ ทุกเบาะแสตำรวจได้ส่งทีมลงพื้นที่ไปพิสูจน์ทราบทั้งหมดเช่นกัน หากพลเมืองดีท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแสแจ้งตำรวจจนนำไปสู่การจับกุม ทางตำรวจมีเงินรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท’ พล.ต.ต.ไพศาล ระบุ

พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบวิธีการของคนร้ายเชื่อว่าไม่ใช่มืออาชีพ แต่มีเตรียมการมาก่อนเป็นอย่างดี และหลังก่อเหตุก็ใช้วิธีเดินเท้าไม่ได้เปลี่ยนชุด วิ่งหลบหนีไปจนสุดพิกัดที่ตำรวจตรวจสอบพบ ทั้งนี้แม้ว่าจะยังจับโจรรายนี้ไม่ได้ แต่ทางคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้ โดยคดีนี้ ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจ บช.ภ.4 เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วด้วย