นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์) เปิดเผยว่า โออาร์ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า อีวี สเตชั่น ปลั๊ก (EV Station PluZ) กว่า 100 จุด และจะทยอยเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับประชาชนที่หันมานิยมใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) และเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ รวมทั้งวางแผนขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าอีวี สเตชั่น ปลั๊ก ให้ได้รวม 300 แห่ง ภายในปี 65 โดยจะใช้พื้นที่ทั้งใน พีทีที สเตชั่น รวมทั้งร่วมกับพันธมิตร เปิดเพิ่มเติมภายนอก ทั้งในรูปแบบนอร์มอล ชาร์จ และควิก ชาร์จ ที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ชาร์จไฟฟ้าได้ถึง 80% ของความจุแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 100% หรือบีอีวี

“ตอนนี้เทรนด์การเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตลอดช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา โออาร์ จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับตลาดส่วนนี้ โดยได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า อีวี สเตชั่น ปลั๊ก มาตั้งแต่ปี 61 เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่ใช้รถอีวีที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ผู้ใช้รถอีวี สามารถลงทะเบียนผ่านโมบายแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคให้สามารถวางแผนเดินทางในช่วงปีใหม่ ด้วยระบบนำทางไปสู่สถานีชาร์จตามแผนที่ อีกทั้งสามารถทำการจองเพื่อเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ในแอพพลิเคชั่นเดียว โดยรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส แอนดรอยด์ และเว็บแอพพลิเคชั่น https://evstation.pttor.com/ ยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อปลั๊กอินความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง ให้แก่ผู้ใช้รถอีวีตอบโจทย์เทรนด์การใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“โออาร์ หวังให้พีทีที สเตชั่น เป็นศูนย์กลางที่เติมเต็มความสุขทุกการเดินทางให้กับผู้บริโภค ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตามยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป มีเทคโนโลยีและรูปแบบการใช้พลังงานในการเดินทางใหม่ๆ เข้ามาเป็นทางเลือก โดยโออาร์ จะพยายามให้การเปลี่ยนผ่านรูปแบบการใช้พลังงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกสบาย ไม่ว่าผู้บริโภคจะใช้ยานพาหนะที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดใด โออาร์ จะพยายามเติมเต็มความต้องการ มีรูปแบบพลังงานให้เลือกใช้ทุกรูปแบบ”