เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เขต1 จ.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่าเพื่อการกุศล พร้อมด้วยนางสาวธนพร ศีวิราช ภรรยา เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านร่องห้า ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา โดยมีนายไพรณรงค์ บัวเทศ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม ในนามคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านร่องห้า และ คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ให้การต้อนรับภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งนี้ยังมีการแสดงต่างๆของนักเรียนเพื่อเป็นการต้อนรับอีกด้วย

จากนั้น ร้อยเอกธรรมนัส และภรรยา ได้ร่วมกันทำพิธีเปิดป้ายถนนภายในโรงเรียนบ้านร่องห้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งถนนดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ ธรรมนัส พรหมเผ่าเพื่อการกุศล วงเงิน361,000 บาท เพื่อปรับปรุงและก่อสร้างใหม่จากเดิมมีสภาพชำรุดทรุดโทรมทำให้การสัญจรในโรงเรียนไม่สะดวก อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อนักเรียน โดยดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564  และทำพิธีส่งมอบเปิดป้ายถนนภายในโรงเรียนในวันนี้ ท่ามกลางความปลื้มปิติยินดีของผู้ปกครองนักเรียน ที่บุตรหลานจะได้สัญจรสะดวกสบายและปลอดภัย

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พร้อมคณะยังเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยือนชาวบ้าน และมอบปัจจัยพร้อมถุงยังชีพในชุมชนวัดบุญยืน เทศบาลเมืองพะเยารวมไปถึงการเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระ หลานป้อ อายุ 66 ปี และนางสายใจ  ทำดี อายุ 64  ปี บ้านเลขที่ 29/2 ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา  ก่อนจะไปทักทายและเยี่ยมเยือน ที่บ้านพักของนางมุกดา  ปิงเมือง บ้านเลขที่ 479/5 ถ.พหลโยธิน ต.แม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา ชุมชนวัดเมืองชุม อีกด้วย

นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส และนางสาวธนพร พร้อมคณะ ยังเดินทางไปที่จุดบริการประชาชนโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน “สวมหมวก ใส่แมส ไม่เมา” ของเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อบริการประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2564  จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้ขอบคุณและให้กำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครทุกคนที่เสียสละมาให้บริการเพื่อความปลอดภัยของประชาชนตลอดเทศกาลวันหยุดดังกล่าว