เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 (Booster Dose) ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) ดินแดง กรุงเทพมหานคร  

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ มีความห่วงใยต่อผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกันตน จึงได้มีนโยบายเข้มข้นเพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รวมถึงการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 เพื่อสร้างภูมิคุมกันและลดความรุนแรงของโรค และในวันนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ตนและโฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน เข็ม 3 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งมีผู้ประกันตนต้องการฉีดวัคซีน 175,086 คน ซึ่งจะมีแพทย์และพยาบาลจากรพ.วิชัยเวช สมุทรสาคร อินเตอร์ เป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีนวันละ 1,200 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.-31 มี.ค.นี้เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กระทรวงแรงงานยังได้จัดตั้งจุดฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตนในกทม.ถึง 20 จุด พื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญ 10 จังหวัด (สงขลา ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา) 13 จุดฉีด ทั้งนี้ผู้ประกันตนมาตรา 33 หากได้รับนัดหมายแล้วขอให้เตรียมตัวให้พร้อมรับการฉีดวัคซีน โดย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เช่น เสื้อแขนสั้น และที่สำคัญคือ เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงและมาตามเวลานัดหมาย หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่สายด่วน 1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ.