เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่อาคารอนาคตใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่เลือกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลมาแข่งกับผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นซึ่งมีชื่อเสียง ว่า วิธีคิดในการทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครนั้น เราเอาสถานการณ์เป็นตัวตั้ง ไม่ได้คิดว่าจะเป็นคนนอกหรือคนใน แต่ต้องการคนที่เหมาะสมที่สุดสร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริงๆและไม่คิดว่ายุทธศาสตร์แบบนี้ นโยบายที่ทำแบบนี้ จะมีใครที่เหมาะสมกว่านายวิโรจน์ ยืนยันไม่ได้วัดกระแสคนกรุงเทพฯแต่ต้องการส่งคนที่สามารถประสานและชนได้อย่างนายวิโรจน์เข้าไปทำงาน และหวังจะชนะการเลือกตั้ง ไม่ใช่การเล่นการเมืองแต่เป็นการพัฒนาเมือง

หยุดไถ-หยุดส่วย-พร้อมชน! พิธา เปิดตัวแคนดิเดท ผู้ว่าฯกทม.

นายพิธา กล่าวอีกว่า จุดแข็งของนายวิโรจน์คือ มีอุดมการณ์ที่มั่นคงอยู่กับพรรคมานาน ไม่โอนอ่อน สามารถเข้ากับเยาวชนคนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯและเชื่อว่าความเป็นตัวตนสามารถเข้ากับคนกรุงเทพฯได้ เชื่อว่าความเป็นตัวตนของนายวิโรจน์จะตอบโจทย์ความปั่นป่วนในบ้านเมืองขณะนี้ และเชื่อว่าจะชนะใจคนกรุงเทพฯ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก็ทำงานด้านนโยบายกรุงเทพฯมาตลอด และอยู่ในทีมนโยบาย และพยายามค้นหาคนที่เหมาะสมที่จะขับเคลื่อนนโยบาย โดยที่ไม่หวั่นเกรงกับอำนาจใดๆ ไม่หวั่นเกรงกับผลประโยชน์ที่อยู่ตรงหน้าและในท้ายที่สุด กรรมการบริหารพรรคก็ตัดสินใจเลือกตน และเรียกไปคุยถามว่าพร้อมหรือไม่ที่จะลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ตนในฐานะที่อยู่ในกระบวนการตั้งแต่แรกอยู่แล้วจึงตัดสินใจ

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอบคุณที่ทุกคนบอกว่ารู้สึกเสียดายในฐานะส.ส. ก็ต้องบอกว่านับตั้งแต่วันแรกที่ลงสมัครส.ส. ไม่มีใครรู้จักตน จนผ่านมา 3 ปี วันนี้คนบอกว่าเสียดาย แสดงว่าตนได้ทุ่มเททำงานและเป็นผลเป็นที่รู้จัก ดังนั้นพร้อมที่จะรับภาระพิสูจน์ในงานบริหารกรุงเทพฯให้ดีกว่างานในสภา ทุกๆการเลือกตั้งคือโอกาสการเปลี่ยนแปลง และเป็นโอกาสอันดีที่จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย ยืนยันวันนี้ไม่ได้คิดแข่งกับใครแต่ต้องการที่จะเอาชนะใจประชาชน