กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับเรื่องราวของนักร้องสาว เจี๊ยบ กนกพร ที่ได้ออกมาอัพเดทคลิปของตนเองเล่าเรื่องที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 ผ่านทางแอพพลิเคชั่นดัง พร้อมบอกว่าตนเองอยากขายของไม่ได้รับบริจาคเงินจากใคร ซึ่งหลังจากสาวเจี๊ยบได้อัพเดทเรื่องราวไป ในโลกออนไลน์ก็พากันสนใจและมาให้กำลังใจสาวเจี๊ยบอย่างมากมาย พร้อมทั้งพยายามแนะนำการรักษามะเร็งในรูปแบบต่างๆ​ ให้เธอด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดสาวเจี๊ยบได้มาร่วมพูดคุยในช่วง “ทอล์คกับเธอ” ของ “เดลินิวส์ออนไลน์” พร้อมเล่าเรื่องราวของตัวเองที่เกิดขึ้น ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่น่าสนใจทั้งเรื่องเธอปลงกับชีวิต และคิดบริจาคร่างกาย รวมถึงการอยากกลับไปแก้ไขตอนเริ่มป่วยใหม่ๆ

เจี๊ยบ เผยว่า “พี่เพิ่งไปคีโมมารอบแรก กลัวมาฉี่และอุจจาระราดเลย แต่คนอื่นไม่กลัวเหมือนเรา คนบอกมันมีเอฟเฟ็กซ์มากมาย แต่พี่โชคดีมาก พี่ผ่านมันมาได้ พี่ไม่มีอาการนั้น แต่ผมพี่ร่วงเลยไปโกนออก ตอนที่รู้ว่าเป็นมะเร็งก็อึ้งๆ แต่สิ่งที่เราคิดคือเราจะเป็นอะไรไม่ได้ เพราะเรามีแม่เราลูกเราอีก เรามีภาระอยู่ แต่ในอีกมุมหนึ่งเราก็คิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เขากำหนดมาแล้ว เราจะตายก็ตาย พี่ไม่มีประกัน เพราะมันขาดเราไม่ได้ส่งต่อเนื่อง ก็เลยปล่อยไป ถามว่าปลงได้แล้วใช่ไหม คืออะไรมันก็ไม่แน่นอนเพราะตอนนี้เราแข็งแรง อย่างพี่ไม่เคยป่วยเลย มีคิดเล่นๆว่าถ้าป่วยจะทำยังไง พอเป็นจริงเราอึ้งไปเลย เราบอกว่าเราสู้ตอนนี้ กำลังใจสำคัญ เราต้องสร้างให้ได้ แต่เราไม่รู้ว่าคีโมครั้งต่อไป เราจะแพ้น้อยแพ้มากไหม เราจะอาจจะแพ้หรือไม่ก็ได้ พี่ต้องทำ 8 ครั้ง เราก็เห็นเพื่อนเป็นยังหายเลย แต่ถ้าถึงคิวเราจะไปก็ไป เพียงแต่คนที่อยู่ด้านหลังเราจะลำบากแน่ๆ พี่คิดถึงขั้นบริจาคร่างกายด้วย”

“พี่ไม่ได้เขียนพินัยกรรมไว้นะ (หัวเราะ) เพราะคงมีแต่ภาระหนี้สิน อย่างที่นาก็เป็นหนี้อยู่ ถ้าพี่น้องอยากได้ก็ให้เขาเอาไป บ้านเหลืออีก 2 แสนกว่าบาทจากล้านห้าแสนบาท เพิ่งจ่ายเขาไป และเจียดมารักษาตัวเอง แต่ถ้าเขาจะยึดไปอีกก็ไม่เป็นไร รถขับยึดไปก็ไม่เป็นไร ถ้าถึงตรงนั้นจริงๆ ก็อาจจะไปอยู่กับน้อง ถ้าเกิดเราไม่ตายเราแข็งแรงเราก็หาใหม่ได้ ที่ดูพี่แข็งแรงและกำลังใจดีคือพี่เห็นพ่อแม่ลำบากมาแต่เด็ก เลยอยากเลี้ยงดูท่านให้ดี เราก็เลยค่อนข้างเป็นคนมีกำลังใจดี”

เจี๊ยบ เล่าต่อว่า “สิ่งที่อยากกลับไปแก้ไขเหรอ พี่ไม่เคยคิดอยากย้อนกลับไปเลย ก็ยังอยากทำงานหนักเพื่อครอบครัวอยู่ ไม่ได้เสียดายที่ทำงานหนักแล้วป่วยแบบนี้ ส่วนสิ่งที่อยากกลับไปแก้ไขคงเป็นเรื่องตอนหมอบอกแรกๆให้ตัดออกที่เริ่มมีปัญหาเต้านม แต่พี่ไม่ได้ไป จนเป็นใหญ่โตนี่แหละ คงอยากกลับไปแก้เรื่องนี้มากกว่า และตอนนี้พี่ก็ไม่ได้เปิดรับบริจาค แต่เป็นขายของผ้าไหมอะไรต่างๆ รวมถึงอาหารสำเร็จรูปคีโม รับเขามาได้เปอร์เซ็นต์นิดหน่อยมก็ฝากซื้อ ใครอยากให้เท่าไหร่ก็ให้มา กี่บาทก็ได้ค่า ราคาของจะถูกกว่าที่พี่ซื้อมาขายก็ได้ ดูได้ที่เพจเฟซบุ๊กเจี๊ยบนะคะ และขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆที่ส่งมาหาจริงๆ ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงค่ะและขอบคุณที่ไม่ลืมเราค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก เจี๊ยบ กนกพร