เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมรายงานผลการปฎิบัติของทุกหน่วยในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 “หลักสี่-จตุจักร” โดยร่วมประชุมกับตัวแทนของกองบัญชสการตำรวจนครบาล และหน่วยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมีการประชุมสรุปสถานการณ์ช่วงเย็นหลังปิดหีบเลือกตั้ง

โดย พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า ภาพรวมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบผู้กระทำความผิดในทุกหน่วยเลือกตั้ง มีเพียงเรื่องร้องเรียนที่ สน.ทุ่งสองห้อง ที่มีพรรคการเมืองมาร้องเรียนว่าถูกหัวหน้าชุมชนแห่งหนึ่งห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในชุมชน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องให้กับกกต.แล้ว

ทั้งนี้จำนวนผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ มีผู้ออกมาใช้สิทธิประมาน 48% ซึ่งแขวงทุ่งสองห้องเป็นพื้นที่ที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุดประมาน 57% และแขวงจันทรเกษม มีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยที่สุดประมาน 33% แต่ในภาพรวมจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิถือว่าน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อาจจะเป็นเพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ประชาชนเลยให้ความสำคัญน้อย หรือวันเลือกตั้งใกล้กับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจากนี้จะรวบรวมข้อมูลส่งให้ กกต.ต่อไป

นอกจากนี้หลังจากปิดหีบการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลที่มีการเปิดอบรมให้ความรู้พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว เอาไว้อำนวยความสะดวกในเรื่องของการเคลื่อนย้ายหีบแล้ว ส่วน ศปก.ตร.ยังคงเปิดต่อไปอีกประมาน 3 วัน เพื่อรับเรื่องร้องเรียนที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งหากเป็นเรื่องของการทุจริตเลือกตั้งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งให้ กกต. แต่หากเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนก็จะรับผิดชอบ.