เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเอกสารลาออกของทางราชการถูกส่งต่อไปทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยเป็นเอกสารที่มีรายละเอียดว่า มีพนักงาน อบต.คนหนึ่งลาออกจากตำแหน่ง ด้วยสาเหตุว่าถูกหวยรัฐบาล รางวัลที่ 1 ได้รับเงิน 30 ล้านบาท โดยเอกสารดังกล่าวมีเลขที่ สถานที่เขียนเป็น อบต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมมีการแจ้งเรื่องขอลาออกด้วยเหตุผลที่ชัดเจนถึงนายก อบต.ปอ รายละเอียดกล่าวถึงวันที่เข้ารับการบรรจุงาน ตำแหน่งหน้าที่เป็นนักทรัพยากรบุคคล ระดับ 3 เมื่อเดือน ม.ค.2551 สังกัดสำนักปลัด อบต.ปอ โดยมีอัตราเงินเดือนระบุไว้ แต่มีความประสงค์จะลาออกจากราชการเนื่องจาก “ถูกรางวัลที่ 1 (30 ล้านบาท)” ท้ายหนังสือมีระบุลายมือชื่อและตำแหน่งครบถ้วน

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่เอกสารดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากและอยากมีโมเมนต์แบบนี้บ้าง  อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลปอ ก็ไม่พบว่ามีเอกสารดังกล่าวอยู่ในระบบแต่อย่างใดคาดว่ามีผู้ทำขึ้นมาเพื่อเล่นสนุกกับกันในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น

ด้าน นายแสน ลือชา นายก อบต.ปอ กล่าวว่า ไม่มีเอกสารส่งถึงตนเรื่องการลาออกจากราชการดังกล่าว แต่น่าจะเกิดจากการที่มีคนทำหนังสือเพื่อล้อเล่นกันเองภายในกลุ่มเพื่อนแต่ทำหลุดออกมาทำให้มีการส่งต่อกันไปดังกล่าวซึ่งก็ถือว่าไม่ได้มีผลใดๆ กับการปฏิบัติ