เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาภายในพรรค พปชร.เรียบร้อยและสบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ ว่า “สบายใจทุกที และเรื่องในพรรคไม่มีอะไร ผมก็บอกทุกครั้งมีแต่สื่อไปเขียนกันเอง” ส่วนประเด็นที่ขอร้อง ส.ส.ให้มาประชุมสภานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อย ซึ่งความจริง ส.ส.พปชร.เข้าประชุม 80% ทุกครั้ง แต่ขอร้องพรรคอื่นๆ ด้วย ให้เข้าประชุมและยืนยันว่าตนยังเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.และ
พรรค พปชร.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

ส่วนประเด็นหลายฝ่ายมองพรรค พปชร.แตกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะแตกได้อย่างไร ตนยังอยู่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รักษาการเลขาธิการพรรค, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค อยู่กันทุกคน ยืนยันยังรักและเหนียวแน่นเหมือนเดิม ส่วนจะชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาอยู่ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องมา เพราะเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ หลังมีกระแสข่าวไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องพูดคุยเรื่องแบบนี้ ยังไงนายกฯ ก็อยู่กับตน ไม่ต้องเคลียร์ อยู่ด้วยกันมา 50 ปี

ส่วนประเด็นได้พูดคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ภายหลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร เตรียมไปนั่งเก้าอี้ รมว.มหาดไทย หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย อนุพงษ์น้องผมนะ มหาดไทยน้องผม ผมจะไปอยู่ จะไปแย่งน้องทำไม” ส่วนมองหรือไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นแผนทำให้แตกแยกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สื่อ ต้องไปดูกันเอง เพราะข่าวนี้มาจากสื่อ

สำหรับประเด็น พรรคเศรษฐกิจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังถือเป็นพรรคพันธมิตรของพรรค พปชร.ได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาฯ พรรค ในเรื่องการทำงานการเมือง แต่เคยพูดคุยกันไว้ว่าออกไปแล้วต้องสนับสนุนรัฐบาลชัดเจน สื่อไม่ต้องห่วง ตนพูดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น.