เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ครั้งที่ 1/2565 ถึงประเด็นปัญหาการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า กำลังให้หน่วยงานเกี่ยวข้องกลับไปพิจารณา เนื่องจากมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติม เมื่อเรียบเรียงพร้อมจะนำกลับเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้ง โดยย้ำว่าจำเป็นต้องพิจารณาเพราะปัญหาเกิดขึ้นแล้ว มีหนี้สินอะไรต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นทุกวันและเป็นภาระของรัฐบาล พร้อมชี้แจงรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแรกลงทุนโดยรัฐ แต่ช่วงหลังมีการลงทุนร่วมภาครัฐและเอกชนหรือ PPP ทำให้มีความซับซ้อน แต่ทำเพื่อผลประโยชน์ประชาชนและไม่มีความขัดแย้งใด ๆ

เมื่อถามว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่เป็นหรอก จะเป็นได้ไง ถ้าเป็นอย่างนี้มันไม่ใช่เรื่องไม่ใช่เรื่อง”

เมื่อถามว่า ที่พรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วย แล้วจะดำเนินการต่อได้หรือไม่อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องของ ครม. ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วย ก็แล้วแต่ แต่ถ้าเขาชี้แจงได้ในที่ประชุม ที่ประชุมเห็นชอบก็เป็นเรื่องของการดำเนินการที่จะตัดสินใจร่วมกัน”

เมื่อถามย้ำว่า ถ้านำกลับเข้าที่ประชุม ครม. ในครั้งหน้า ต้องออกเป็นมติเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็สุดแล้วแต่จะออกมาอย่างไร ก็เตรียมการอยู่ อย่าเพิ่งไปตอบตอนนี้ เดี๋ยวจะไปเพิ่มปัญหา รัฐบาลพยายามจะแก้ทุกอย่างและต้องทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน คุยกัน เมื่อวานทุกคนก็รับรู้ถึงปัญหา บางทีก็ไปพูดถึงปลายทางกันเสียเยอะ ไปพูดถึงความขัดแย้งกันเสียเยอะ ต้องไปดูต้นทางของปัญหามันอยู่ที่ไหน มีอะไรเกิดขึ้นมาแล้วบ้าง และจะแก้อย่างไร มันคือสิ่งที่มันต้องทำ รัฐบาลต้องทำ และเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล”

ทั้งนี้ในช่วงท้าย เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “โอ้ย ไม่มีหรอก ถ้าเธอไม่ยุ่งก็ไม่มี” ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที.