เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุธไธสวรรย์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนกระโดดอาคารศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสูง 3 ชั้น (ศาลากลางหลังเก่า) ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเข้าไปตรวจสอบด้านหลังศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว พบชายวัยรุ่นนอนหายใจรวยริน มีเลือดออกที่ศีรษะ นอนขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ทราบชื่อต่อมา คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี โดยเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนเองเกิดความเครียดมาหลายวัน สาเหตุก็มาจากที่ตัวเองไปแอบถ่ายพี่สาวกำลังอาบน้ำและถูกจับได้ เกรงว่าพ่อแม่จะรู้และถูกทำโทษ จึงเกิดความเครียดอย่างมาก ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร วันนี้ตนเองขี่รถ จยย. ออกจากบ้าน มายังศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว และเดินขึ้นไปชั้น 2 ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดลงมาหวังฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่มาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า มีอาชีพขับรถส่งนักเรียน ขณะที่เอาขยะไปทิ้ง มองเห็นคนนอนอยู่และยกมือไปมา ตนเองคิดว่าคนเมา ก็เลยเดินมาดูพบว่าเป็นเด็กหนุ่ม และมีเลือดออกที่ศีรษะ จึงสอบถามว่าเป็นอะไร เด็กบอกว่ากระโดดลงมา ทำให้ตนรีบแจ้งโรงพยาบาลและมูลนิธิก็มาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ.