เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกจำนวนมาก ว่าขณะนี้ยังไม่มีใครออกเพิ่ม โดยคนที่ออกไปแล้วมีแค่ ส.ส. 21 คน เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่ามี ส.ส. 5 คน ใน 21 คนนี้ อยากกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นข่าวที่มีมูล แต่เมื่อเขาไปแล้ว คงกลับมาไม่ง่าย เพราะถ้ากลับมาจะเป็นปัญหาข้อกฎหมาย แล้วจะทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความกังวลไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว มันจบไปแล้ว คิดว่ามาตั้งหน้าตั้งตาทำงานกัน ยังเหลือเวลาอีก 1 ปี 1 เดือน เมื่อถามว่าแม้ ส.ส. 5 คนนั้นจะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ แต่ยังสามารถช่วยรัฐบาลอยู่ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนของพรรคพลังประชารัฐหายไปเรื่อย ๆ จะทำให้รัฐบาลเดินต่อลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “โอ๊ย เหลือ ส.ส. ตั้ง 97 คน ไม่ใช่น้อยนะ แต่มาก พรรคการเมืองที่มี ส.ส. 1-2 คน เขายังอยู่ได้เลย แต่นี่มีตั้ง 97 คน ไม่น้อยหรอก เยอะมาก” เมื่อถามย้ำว่าไปได้ถึงสุดเทอมแน่นอนใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีประเด็นปัญหาอะไร อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการทบทวนความรู้สึกกันดีแล้ว