จากกรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ call out ของดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทัวร์จะลงไหม? ‘สนธิญา’ร้องตำรวจ ตั้งกก.สอบ ’20ดารา-นักร้อง’call out

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่ม​ ออฟ ปองศักดิ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า “ร้องจะสอบดาราที่ call out ร้องจะสอบการทำงานที่ทุจริตของรัฐบาลก่อน ถ้ายังหาความโปร่งใสในการซื้อวัคซีนมาให้ประชาชน ในชาติยังไม่ได้ ก็เชิญเลียรองเท้าคอมแบตต่อไปเถ่อะ อย่าเสร่อ เรียกมาตักเตือน มีสิทธิ์หรอ”

ด้านตลกคนดัง นุ้ย เชิญยิ้ม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “อย่าหาทำเลยครับ​ ​ถ้าท่านผู้นำทำดีแล้ว ไม่มีใครเขาออกมาพูด ออกมาด่าให้เสียเวลาทำมาหากินหรอกครับ อย่าปิด ดาราก็คือประชาชน และ ประชาชนเขาก็สนับสนุนดารา และยังสนับสนุนทางการเมืองเมื่อตอนที่พวกท่านมาหาเสียงเผื่ออาสาเข้ามาดูแลบ้านเมืองไง..ปัดโธ่!!! เข้าใจยัง.ฮะฮะฮะ”

นอกจากนี้ สาว​ กระแต อาร์สยาม ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความด้วยว่า “#คอลเอาท์ก็ผิด?? ขอสอบถามค่ะ ไม่กล้าวิจารณ์ค่ะ เพราะไม่รู้ตื้นลึกหนาบางใดๆ แต่ถ้าบอกความรู้สึกส่วนตัว แบบนี้ผิดไหมนะคะ รู้สึกว่า อยากได้”ผู้นำใหม่” อยากให้ประเทศมีโอกาสได้”รัฐบาลใหม่” เพราะคิดว่า 8 ปีก็นานพอแล้วกับการพิสูจน์ แตรอยากเห็นประเทศมีการพัฒนาที่ดีกว่านี้ #แค่รู้สึกแบบนี้จริงๆค่ะ ไม่ได้วิจารณ์ใดๆค่ะ #ฉันแค่บอกความรู้สึกไม่ผิดชิมิ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : aofpongsak, krataersiam8, ชูเกียรติ เอี่ยมสุข