ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหลม มอริสัน หรือ วิชัย นวลแจ่ม ศิลปินชื่อดัง เจ้าของฉายา กีตาร์คิง วัย 72 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งอาการดีขึ้นเป็นระยะ ๆ ล่าสุด แนท – ณัฐชา นวลแจ่ม นักแสดงสาวชื่อดัง ลูกสาวศิลปินรุ่นใหญ่ ได้อัพเดทอาการป่วยของ คุณพ่อแหลม ว่าตอนนี้ยังคงอยู่ในห้องไอซียู แต่อาการดีขึ้นจากวันแรกมาก เริ่มลืมตาขึ้นมาบ้างแล้ว และพูดได้นิดหน่อย ยังไม่เป็นประโยคยาว เช่น “สู้ ๆ” ส่วนกำลังใจดีมาก พอได้ยินเสียงก็จะลืมตาขึ้นมา 1 ที และก็จะหลับไป  ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการติดเชื้อว่ามาจากอะไร เนื่องจากเชื้อที่นำไปเพาะว่าเป็นเชื้ออะไรนั้น ต้องใช้เวลา 7 วัน ยังอยู่ในห้องแล็บ

สำหรับแนวทางการรักษาตอนนี้ยังคงต้องดูแล 24 ชั่วโมง เนื่องจากคุณพ่อยังคงถือว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียง ยังลุกเดินไม่ได้ เนื่องจากกระดูหัก 3 ที่ จากการล้มครั้งก่อน ยังมีภาวะติดเชื้ออยู่ และต้องให้อาหารทางสายด้วย เพราะยังไม่สามารถทานอาหารเองได้ ซึ่งคาดว่า 1-2 วัน ก็น่าจะออกจากห้องไอซียูได้แล้ว

“ส่วนตัวแนทรู้สึกโล่งใจที่สุดเลยค่ะ จากวันแรกหนูร้องไห้ตลอดเวลา เพราะสงสารพ่อ เนื่องจากท่านไม่เคยต้องเข้าไอซียูแบบนี้ รู้สึกใจหาย แต่ตอนนี้รู้สึกมีกำลังใจมาก เพราะด้วยครอบครัว ทุกคนก็กำลังใจดีกันมาก และทุกคนก็มีความเชื่อและช่วยกันอธิษฐานอย่างหนัก ว่าพ่อจะฟื้น ส่งกำลังใจมาเยอะ จนหนูรู้สึกมีแรง หนูก็อธิษฐานและคุณพ่อก็ดีขึ้น ดีใจค่ะ แนทขอขอบคุณทุกคนที่รักคุณพ่อ และช่วยกันอธิษฐานอย่างรุนแรง แนทเห็นข้อความ ทุกคนโทรฯ มาเป็นห่วงคุณพ่อ และช่วยกันอธิษฐาน จนพระเจ้าตอบคำอธิษฐานของทุกคน คุณพ่อดีขึ้น พระเจ้าทำการอัศจรรย์ให้เห็นและปาฏิหาริย์มีอยู่จริง พระเจ้ามีอยู่จริงและพระเจ้าทรงรักษา อย่างในพระคัมภีร์ที่ทรงชุบลาซารัสที่ตายไปแล้วให้ฟื้นได้ เช่นเดียวกับคุณพ่อแหลมที่ตาเหลือกแล้ว เป็นตาสีขาว และกำลังจะจากไปแล้ว ตอนนี้ก็ฟื้นขึ้นมาแล้วค่ะ” นักแสดงสาว กล่าวด้วยความดีใจ