เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา (27 ก.พ.) ร.ต.อ.อรรถพงษ์ จรลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุคนกระโดน้ำสูญหายในแม่น้ำโขง บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่ นรข.นครพนม พร้อมประสานนักประดาน้ำมูลนิธิ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบดำค้นหาผู้สูญหาย

ที่เกิดเหตุพบเรือหางยาวจอดเทียบท่า บริเวณท่าเทียบเรือน้ำโขง ห่างจากฝั่งประมาณ 5 -6 เมตร พบพวงกุญแจรถยนต์ กระเป๋าเงินภายในมีเอกสารหลักฐานบัตรประชาชน และบัตรราชการ โทรศัพท์มือถือ และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแตะแบบสวม 2 คู่ เป็นของผู้ใหญ่ 1 คู่ สีเหลือง ของเด็ก 1 คู่ สีชมพู วางอยู่ในเรือ อีกทั้งยังตรวจสอบพบรถฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง (สงวนทะเบียน) จอดทิ้งไว้ริมถนนตรงท่าเทียบเรือ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้นักประดาน้ำค้นหา รัศมีรอบจุดที่คาดว่ากระโดดลงน้ำ 20-30 เมตร ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ไม่พบจึงยุติและจะมีการวางแผนค้นหาใหม่ในตอนเช้า (28 ก.พ.) อีกครั้ง

เบื้องต้นตรวจสอบเอกสารหลักฐานบัตรระบุชื่อนางวีณา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ชาว จ.สกลนคร รับราชการตำแหน่งนักวิชาการชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร จึงประสานทาง พ่อแม่ และญาติมาตรวจสอบยืนยันว่าเป็น นางวีณา จริงออกมาจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า กับลูกสาว วัย 7 ขวบ เพื่อทำบุญไหว้พระธาตุพนมแล้วหายตัวไปจนค่ำ กระทั่งเจ้าหน้าที่แจ้งให้มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดว่ามีปัญหาชีวิตเรื่องภาระหนี้สินหลายล้านบาท ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ค้นหาอยู่นานไม่พบ ญาติๆ จึงจุดธูปเทียน ถวายดอกไม้เครื่องเซ่นไหว้ เหล้าขาว ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้พบผู้สูญหายโดยเร็วตามความเชื่อ

พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางญาติไม่ติดใจสาเหตุ เนื่องจากมั่นใจว่าเป็นการก่อเหตุเองเพราะมีปัญหาชีวิต ภาระหนี้สิน เคยบ่นท้อกับครอบครัวตลอดมา กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังถือว่าเป็นเพียงผู้สูญหาย ซึ่งหากพบศพก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป