ยังคงมีประเด็นให้ได้พูดถึงอยู่ตลอดสำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุการณ์ตกเรือและจมน้ำจนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากสาวพบร่างของสาวแตงโมก็มีประเด็นให้ได้ตามต่อและมีหลายจุดที่ชาวเน็ตสงสัยอย่างมากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่คนบนเรือไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควรเมื่อสอบถามจุดเกิดเหตุที่สาวแตงโมตกน้ำไป กลับชี้กันไปคนละทิศคนละทาง จนทำให้การกู้ภัยล่าสุด บวกกับก่อนหน้านี้หนึ่งในคนที่อยู่บนเรือกับสาวแตงโม กล่าวพาดพิงถึงกู้ภัยว่ามาช้า จึงทำให้กู้ภัยถูกเข้าใจผิด และดาราสาว ต่าย สายธาร รวมถึง จูน กษมา ภรรยาของ เปิ้ล นาคร ที่ช่วยกันตามหาตั้งแต่วันแรกออกมาโต้ไปแล้ว ท่ามกลางดราม่าเดือดในโลกออนไลน์ที่พุ่งไปหาแก๊งเพื่อนบนเรือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของสาวต่ายมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงรูปของกู้ภัยที่ลงไปช่วยค้นหาร่างสาวแตงโมจนเส้นเลือดตาแตก ซึ่งสาวต่ายเล่าว่า “ชีวิตพวกผมเอาไปเสี่ยงอะไรก็ไม่รู้..กับเคสนี้ (ถึงบอกข้อมูลสำคัญมาก)#ระดับความลึกเกือบ20เมตรเทียบเท่าตึก8ชั้น#ดำขึ้นดำลง#ผ่านมา2วันแล้วดูสภาพตาเส้นเลือดในตาแตก #ระดับความลึกขนาดนั้นแรงบีบอากาศมาก#นี่คือความรู้สึกของอาสาท่านหนึ่งที่ลงไว้ในเฟซ ถ้าตำแหน่งชัดเจนการค้นหาจะแคบลงและทำงานง่ายขึ้นปัญหาก็จะลดลงขอส่งกำลังใจให้คุณเอนกทีมดำน้ำร่วมปทุมหายไวๆนะคะ พวกเราทำดีที่สุดเเล้ว กราบหัวใจพวกคุณจริงๆ#ชีวิตกู้ภัย#Save Rescue #มูลนิธิร่วมกตัญญู”

หลังจากนั้นสาวต่ายได้ลงข้อความอีกว่า “ถ้าน้องไปปัสสาวะท้ายเรือจริงแล้วตกลงไปในน้ำยังจะมีคราบของปัสสาวะติดอยู่ที่กกน.หรือชุดบอดี้สูทมั้ยแล้วชุดที่ใส่คือบอดี้สูทสภาพชุดคือจะอยู่ในตำแหน่งยังไง อยู่ๆก็คิดเรื่องนี้ขึ้นมา ชุดมันจะเปิดจากการที่เเหวกตอนปัสสาวะหรือเปล่าหรือชุดอยู่ในสภาพปกติไม่ได้มีการเปิดหรือเเหวกเพื่อปัสสาวะจริงๆ คหสต.นะคะ แค่คิดเฉยๆ” ซึ่งพอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้กู้ภัยและขอให้ทุกคนตามหาความจริงเพื่อสาวแตงโมให้ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Saitharn Niyomkarn (กระต่าย)