เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการสวดพระอภิธรรม คืนที่​ 7 คืนสุดท้ายของพระเอกตลอดกาล นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ ชาตรี มีบรรดานักแสดงเข้าร่วมฟังสวดพระอภิธรรม อาทิ เพลิน พรหมแดน ใหม่ เจริญปุระ ถั่วแระ เชิญยิ้ม จิรายุ​ หรือเก้า ละอองมณี เป็นต้น โดยก่อนเข้าร่วมงาน​ มีการตรวจ ATK บรรดาแขกที่เข้าร่วมงานทุกคน

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม​คืนนี้เป็นคืนสุดท้าย​ มี​ หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา เป็นประธาน โดยมี​ สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร​ ​เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งภายหลังจากการสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้น จะมีการบรรจุร่างไว้จนกว่าจะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยขั้นตอนในการบรรจุร่างจะทำการวางดินพระราชทาน ดินขาว-ดินดำ และดอกไม้ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีวางดิน จะทำการเก็บบรรจุร่างของ​ สรพงศ์ ชาตรี ไว้ที่ศาลากลางน้ำจนถึงวันที่ 23 มี.ค.ก่อนจะเคลื่อนร่างไปเก็บไว้ที่ศาลา 2 โดยจะทำบุญและถวายภัตตาหาร​เพลทุก​วันพฤหัส​เวลา 10.00 น.

ด้าน​ ใหม่ เจริญปุระ กล่าวว่า รู้จักสนิทสนมกับพ่อแม่ของใหม่ เห็นผลงานก็ตกหลุมรัก รู้สึกใจหาย ไม่อยากเชื่อ อยากให้หลับให้สงบ เป็นพระเอกตลอดกาลและตลอดไป อยากบอกว่าคิดถึง หลับให้สบาย และจะอยู่ในใจตลอดไป.