เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนเพชรตระกูล ย่านพัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีประชาชนทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน ต่างเดินทางมายืนรอต่อคิวซื้อแหนมหมูแดดเดียวทอด เป็นจำนวนมาก พบว่ามีการนำสินค้ามาเตรียมไว้กว่า 40 กิโลกรัม แต่ขายหมดเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนคนมาทีหลังต้องอดกินไปตามๆ กัน

ด้านนางอุสา จันทร์หงษ์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนทำหมูแดดเดียวทอด หรือ หมูพวงขายวันละ 40 กิโลกรัม ส่วนแหนมหมูส้มทอด ทำขายเพียง 100 ชิ้น หลังจากเปิดร้านได้เพียง 1 ชั่วโมง ในทุกวันก็ขายจนหมดเกลี้ยงร้าน ที่ผ่านมาลูกค้าต้องจองคิวล่วงหน้า ซึ่งนับจากวันนี้ไปทางร้านจะปรับเปลี่ยนยกเลิกจองคิวทั้งหมด แล้วให้มาต่อแถวเอา เนื่องจากคนที่มาเข้าคิวแล้วไม่ได้กินจะทำให้เสียความรู้สีก

โดยหมูแดดเดียวทอดขายที่พวงละ 30 บาท ส่วนแหนมหมูส้มทอด ขายที่ชิ้นละ 40 บาท และข้าวขายถ้วยละ 10 บาท และถ้าเพิ่มพริกกับกระเทียมทอด คิดเพิ่มอีก 5 บาท ซึ่งร้านเปิดขายช่วง 7 โมงเช้า จะมีลูกค้าคิวแรกมานั่งรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า ทั้งนี้ ขายหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) และน้ำพริก มานานกว่า 5 ปี

ปัจจุบันไม่มีน้ำพริกขายแล้ว เหลืองเพียงหมูแดดเดียวทอด (หมูพวง) แหนมทอด (หมูส้มทอด) เท่านั้น เมื่อเห็นลูกค้ามาต่อคิวซื้อก็รู้สึกดีใจที่ลูกค้าชื่นชอบในรสชาติอาหาร และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน ทั้งนี้คงจะไม่ทำหมูแดดเดียวเพิ่มด้วยสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงจะทำเท่าสุขภาพสู้ได้เท่านั้น

ขณะที่ นางแอนนา ผลไสว ลูกค้า กล่าวว่า มาซื้อครั้งที่ 2 แล้ว ครั้งแรกไม่ทันได้กินเนื่องจากหมดก่อน วันนี้เลยมารอคิวซื้อเพื่อจะได้ลิ้มลองความอร่อยของหมูแดดเดียวของร้าน หลังได้รับประทานก็พบว่ามีรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง อยากให้มาลองชิมกันเยอะๆ