เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ม.ย. ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดลอตใหญ่ในพื้นที่ จ.สงขลา ในรอบปีนี้ เป็นไอซ์ 300 กิโลกรัม มูลค่า 90 ล้านบาท และยาบ้า 1,220,000 เม็ด มูลค่ากว่า 36 ล้านบาท และรวมมูลค่าทั้งไอซ์และยาบ้าที่ยึดได้ทั้งหมดกว่า 127 ล้านบาท

โดยการจับกุมยาเสพติดลอตนี้แยกออกเป็น 2 เคส โดยเคสแรก นายยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ ร่วมกับ พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ได้จับกุมไอซ์ 300 กิโลกรัม ได้คาจุดตรวจร่วมด่านถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ ซึ่งขนมากับรถกระบะมิตซูบิชิสีเงิน และมีสติกเกอร์ติดด้านประตู่หน้าคนขับ และกระจกหลังเขียนว่า ระดับหัวจ่าย ป้ายทะเบียน บม 5786 กระบี่ ใส่ไว้ในลังโฟมสีขาว ทำทีเหมือนขนส่งสินค้าปกติ และจับกุม นายประเสริฐ เสนา อายุ 53 ปี คนขับเอาไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้ขับรถขนไอซ์มาจากเชียงราก จ.ปทุมธานี ไปส่งที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยได้รับค่าจ้างในการขนยาไอซ์ 1 แสนบาท โดยเจ้าของไอซ์ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นของ นายปวิช ธีระสุทธิ์ อายุ 25 ปี หรือ ปอ ซึ่งเป็นลูกเขย มีหมายจับคดียาเสพติด 5 หมาย และ น.ส.กมลชนก เสนา อายุ 25 ปี หรือ แก้ม ซึ่งทั้งสองคนหลบหนีไปยังประเทศลาว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดทรัพย์มีทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และรถยนต์กระบะมูลค่ากว่า 1 ล้าน 1 แสนบาท ของเครือข่ายค้าไอซ์กลุ่มนี้

ส่วนอีกเคส พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา พ.ต.ท.สิทธิพงค์ ยอดประสิทธิ์ สว.สส.สภ.ทุ่งตำเสา ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 และ ป.ป.ส.ภาค 9 เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 3 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับรายงานว่า ถูกใช้เป็นที่เก็บยาบ้าจำนวนมาก รอส่งให้กับเอเย่นต์ และจับกุม นายวีระชัย บิลหมุด อายุ 33 ปี หรือ บ่าวโคล่า นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน อ.บางกล่ำ ยึดยาบ้าได้จำนวน 1,220,000 เม็ด และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ระดับประเทศ