เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ) โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol มีเนื้อหาดังนี้…

อนาคตทางการเมืองของพลเอกประยุทธ์!!!!

1.การเข้ายึดพรรคพลังประชารัฐ ไม่ประสบความสำเร็จ สายตรงของพลเอกประยุทธ์ไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรคเลย พลเอกประวิตร สามารถควบคุมพรรคได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ท่านพีรพันธุ์ของผมจึงต้องลาออกจาก พปชร.

2.พรรคการเมืองที่ให้ ท่านแรมโบ้ ไปบุกเบิกนั้น เมื่อถึงวาระประชุมใหญ่และเปิดตัว ปรากฏว่าไม่มีบิ๊กเนมเข้าร่วมเลยแม้แต่คนเดียว มีแต่คุณแรมโบ้และคุณปรพล 2 คน!!!! และวันนี้ท่านแรมโบ้ก็ต้องสาละวนอยู่กับเรื่องหวย เห็นจะไม่มีเวลาและโอกาสทำเรื่องพรรคเสียแล้ว การระดมอดีต ส.ส.และนักการเมืองมาเตรียมการเลือกตั้งของพรรคนี้ ยังไม่ปรากฏเลย! ในขณะที่ท่านปลัดฉิ่ง ซึ่งเคยมีข่าวว่าจัดตั้งเตรียมพรรคการเมืองไว้ให้ก็เงียบหายไปแล้ว!

3.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีพลเอกวิชญ์และผู้กองธรรมนัส เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคนั้น มี ส.ส. พื้นฐานอยู่แล้วร่วม 30 คน ตอนนี้กำลังเนื้อหอม มีนักการเมืองหน้าใหม่-เก่า แห่เข้าพรรคกันเพียบ รวมทั้งที่มาจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วย รอวันเปิดตัวผู้ที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี คงจะฮือฮากันทั้งเมือง

ที่น่าสังเกตคือความเคลื่อนไหวในการฟอร์มรัฐบาลใหม่ แม้เงียบกริบ แต่ในวงการเมืองนั้นไม่มีความลับ ทำให้นักการเมืองเชื่อมั่นว่าเป็นพรรครัฐบาลแน่ จึงพากันแห่เข้าไปร่วม แม้กระทั่งนักการเมืองจาก พปชร.!!!

พลังทางการเมืองของ พล.อ.วิชญ์+ธรรมนัส ถือว่าไม่ธรรมดาแล้ว ยังมีตัวบวกอีกคน คือ พล.ต.อ.พัชรวาท และยังมีบิ๊กเนมในวุฒิสภาอีกหลายคน จึงยิ่งไม่ธรรมดา!!!!

4.พรรคพลังประชารัฐ อาจจะเสนอพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่คงไม่เสนอคนเดียวแน่

จุดที่น่าจับตาก็คือ สถานการณ์การเมือง ณ เวลานั้น หาก “เกิดกลการเมือง” พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่ถึง 5% ชื่อพลเอกประยุทธ์ก็จะตกชั้นแคนดิเดตนายกฯ ทันที !!!!

5.สถานการณ์ก่อนเปิดสภาจึงน่าจะมีการประเมินกำลังกัน และคงจะตัดสินใจกันในช่วงใกล้ๆนั้นว่า จะยุบสภา หรือลาออก หรือสู้กันในสภา

น่าระทึกใจยิ่ง!!

และถ้าเมื่อถึงวันเปิดสภาแล้ว สถานการณ์ก็ยิ่งน่าระทึกใจว่า จะถูกโหวตไม่ไว้วางใจหรือไม่?

เพราะสถานการณ์ขณะนั้นอะไรก็เกิดได้ และถ้ามีการโหวตไม่ไว้วางใจ สภาก็ต้องเลือกนายกคนใหม่ และคงได้นายกรัฐมนตรีใหม่ในเดือนมิถุนายน!!!

6.ปัญหาวิกฤติทางเศรษฐกิจ ปัญหาหนี้สินของประเทศ ภาคธุรกิจและประชาชน ความขัดแย้งภายในประเทศ และการข่มเหงของนักล่าอาณานิคม ที่ทำให้กระแสรักชาติของประชาชนทุกหมู่เหล่ากระพือโหมขึ้น และเรียกหาผู้มีสติปัญญาความสามารถมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองกันอย่างกว้างขวาง