เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 10 มี.ค.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงาน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวก่อนพาพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และ แจ๊ส ผดุง ตลกดังไปแจ้งความที่กองปราบปราม (แดนเนรมิตรเก่า)กรณีถูกเน็ตไอดอลที่ใช้ชื่อว่า บังแจ็ค ข่มขู่และหมิ่นประมาทให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ทนายตั้ม เผยว่า “จริงๆเรื่องของแจ๊สและแจงที่ผมเข้ามาดูแลให้เนื่องจากผมเป็นทนายให้เขาอยู่แล้ว แต่วันนี้จะไม่มีภาพของแจ๊สไปที่กองปราบฯด้วย เพราะแจงภรรยาของเขาจะไปแทน โดยคนที่ไปจะมีแจง ผมและคุณหนุ่ม กรรชัย คือเรามองว่าเรื่องแบบนี้เราควรจะต้องดำเนินการให้เป็นเรื่องราวแล้ว ผมจึงเป็นทนายความให้กับคุณแจ๊ส คุณแจงและคุณหนุ่ม เพื่อดำเนินคดีกับบังแจ็ค ก็จะมีการแจ้งความในข้อหานำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่กองปราบฯตรวจสอบในเรื่องของการโพสต์ต่างๆของเขา ไลฟ์สดที่เกิดขึ้นในทุกๆช่องทาง รวมถึงคนที่เกี่ยวกับหรืออาจจะอยู่เบื้องหลังบังแจ็คด้วย”


“สำหรับข้อหาที่จะแจ้งบังแจ็คนั้นในส่วนของคุณหนุ่ม กรรชัย จะแจ้งในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา รวมถึงข่มขู่คุกคาม ส่วนของแจ๊สและแจงนั้นจะเป็นในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการลงข้อมูลอันเป็นเท็จเพราะเอารูปของเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และผมเองก็จะแจ้งเขาเช่นกันวันนี้ในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ในตอนที่เขาให้สัมภาษณ์อะไรต่างๆ ที่ออกทีวีรายการต่างๆด้วย คือให้เจ้าหน้าที่เขาสืบสวนทั้งหมดเลย”


ทนายตั้ม เล่าต่อว่า “ส่วนเรื่องถ้าแจ้งไปแล้วจะมีการไกล่เกลี่ยไหม เบื้องต้นเราไม่ไกล่เกลี่ย เพราะผมรู้สึกว่าเขาคือขยะสังคม ไม่ควรให้ค่า และที่สำคัญตัวผมเองไม่เคยคุย ไม่เคยรู้จ้ก ไม่เคยคบหาบังแจ็คเลย ไม่ได้มีความโกรธหรือเกลียดกันมาก่อนแน่นอน จริงๆก่อนหน้านี้เขาพยายามติดต่อผมมาหลายช่องทางแล้ว แต่ผมไม่คุยด้วย เพราะผมรู้พฤติกรรมของเขามาหลายปีเขา คือเขาหลอกลวง เรารู้ว่าเขาเป็นคนยังไง เขาเองก็มีข่มขู่ผมทางหน้าเฟซบุ๊ก คือเขาจินตนาการ ผมเองก็ไม่ให้ค่าคนแบบนี้ เราไม่คุยเลยเพราะรู้อยู่ตลอดว่าที่เขาพูดต่างๆมันเท็จอยู่แล้ว วันนี้เลยจะไปแจ้งความเรื่องในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นี่แหละ ร่วมถึงมีใครเกี่ยวข้องไหมด้วย”

“สำหรับเรื่องที่หลายคนห่วงว่าบังแจ็คดูเป็นคนมีความผิดปกติ จะทำให้ได้รับโทษน้อยลงไหม ตรงนี้ต้องบอกก่อนว่าเขาเป็นคนไม่รู้สึกผิดชอบชั่วดี อันนี้ไม่เกี่ยวกับการรับโทษน้อยลงครับ ไม่เกี่ยวกันครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด