เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในอาศรม พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่สุดในโลก ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร นอกจากนี้ยังได้พักผ่อนถ่ายรูปตามซุ้มและสถานที่ต่างๆ ที่อาศรมได้จัดไว้ ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี และให้อาหารและป้อนนมปลาคาร์ปภายในบ่อ

ขณะที่ศาลาบุญช่วย เป็นอีกจุดที่นักแสวงหาโชคลาภต้องเข้ามาทุกคน ซึ่งเป็นที่ตั้งของอ่างน้ำมนต์ โดยหลังจากการประกอบพิธีจรดน้ำตาเทียน กำหนดวันปี ที่เป็นเลขมงคล ธงชัย หรือ เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ ตัวเลขได้ปรากฏในอ่างน้ำมนต์ ลอยจับกลุ่ม คือ 34, 726 และ 5

จากการสอบถามนายศุภชัย ท่าฉลาด อายุ 39 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่ได้เดินทางมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากได้โชคจากเลขธูปมงคลที่มากราบไหว้ครั้งก่อน กล่าวว่า ตนพักอยู่ กทม. ย่านพระราม 9 วันนี้ได้มาไหว้พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศและเจ้าสัวเฮงอีกรอบ โดยครั้งก่อนที่เดินทางมานั้น ได้เห็นจากทางเพจเฟซบุ๊กและทางทีวี ว่า มีคนมากราบไหว้แล้วมีโชคลาภ จึงได้มากราบไหว้มาขอพรกุมารทองเจ้าสัวเฮงและนำเลขจากธูปมงคลไปเสี่ยงโชค ก่อนจะมีโชคนิดหน่อยเลยกลับมาถวายน้ำแดง 5 แพ็ก และประทัด 1,000 นัด ครั้งหน้าอาจจะมีโชคใหญ่.