สำหรับวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ….เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งเมืองพัทยา เปิดเผยว่าสำหรับการประการบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งนั้น ขณะนี้สำนักทะเบียนเมืองพัทยาอยู่ระหว่างการดำเนินการคาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิไม่เกินวันที่ 26 เมษายน 2565 นี้ โดยจะมีการจัดติดประกาศรายชื่อที่หน่วยเลือกตั้งและศาลาว่าการเมืองพัทยา รวมถึงส่งไปยัง กกต.จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้เมืองพัทยาจะได้มีการติดประกาศรายชื่อผู้สิทธิเลือกตั้งตามเว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดียของเมืองพัทยาทั้งหมด อีกทั้งยังได้ร่วมมือกับไปรษณีย์บางละมุง ในการส่งรายชื่อผู้มีสิทธิไปตามทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนอีกด้วย

ส่วนความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 146 หน่วย ได้มีการสำรวจและทำการจัดเตรียมพื้นที่และอุปกรณ์การเลือกตั้งไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ยังได้มีการติดประกาศรายชื่อผู้สมัครทุกรายครบหมดแล้ว สำหรับการเลือก ตั้งเมืองพัทยาในครั้งนี้จะใช้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิน 1,898 คน โดยขณะนี้ได้มีการจัดประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุดกว่าครั้งที่ผ่านมาที่มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ กว่า 44% ซึ่งจากการเลือกตั้งในครั้งนี้เมืองพัทยาก็คาดหวังว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะออกมาใช้สิทธิ 70% โดยเมืองพัทยาและผู้สมัครได้ร่วมกันรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นอกจากที่เมืองพัทยาจะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาตรวจสอบรายชื่อแล้วยังสามารถตอบสอบรายชื่อผ่านเว็บไซต์ www.bora.dopa.go.th ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้หากตรวจสอบรายชื่อแล้วไม่มีรายชื่อสามารถเพิ่มชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่สำนักทะเบียนเมืองพัทยาตั้งแต่วันที่ 2-11 พฤษภาคม 2565 

เรือตรีปราโมทย์ เปิดเผยต่ออีกว่า สำหรับเรื่องร้องเรียนนั้นพบมีเพียงในเรื่องการติดตั้งป้ายของผู้สมัครที่ไม่ได้ติดตั้งตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้สมัครทำการเคลื่อนย้ายแก้ไขป้ายหาเสียงไปในจุดที่กำหนดแล้ว ส่วนเรื่องร้องเรียนอื่น ๆ ยังไม่พบ ทั้งนี้การเลือกตั้งเมืองพัทยารอบนี้พบมีประชาชนตื่นตัวที่จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งพอสมควรโดยได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารการเลือกตั้งจากเมืองพัทยาและผู้สมัครในการลงพื้นที่หาเสียงแต่ละครั้ง สำหรับการจำนวนเกณฑ์อายุของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเมืองพัทยา ประกอบด้วย กลุ่มช่วงอายุ 18 ปี หรือมีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกจำนวน 1,700 คน กลุ่มช่วงอายุ 19-28 ปี เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 17,000 คน กลุ่มช่วงอายุ 29-59 ปี เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนกว่า 40,000 คน และกลุ่มช่วงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 20,000 กว่าคน ….

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ แสดงความยินดี…..ทชานนท์ ศิลุจจัย หน.ฝ่ายวินัยและส่งเสริมคุณธรรมกองการ อบจ.นครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่งาน อบจ.นครนายก ร่วมมอบแจกันดอกไม้เพื่อแแสดงความยินดีกับ อภิรมย์ มณีเทพ ที่ได้รับตำแหน่งปลัด อบจ.นครนายก 

@ มอบถุงยังชีพ…..ถนอมทรัพย์ ลี้เลิศรัชบดี ประธานศาลหลักเมืองจันทบุรีและคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดจันทบุรี มอบถุงยังชีพให้อำเภอมะขาม จำนวน 100 ชุด อำเภอสอยดาว 100 ชุด อำเภอแหลมสิงห์ 100 ชุด เพื่อส่งต่อมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

@ทอดผ้าบังสุกุล…..ศุภกฤษณ์ จัยสิทธิ์ นายกเทศบาลเมืองนครนายก เป็นประธานทอดผ้ามหาบังสุกุลบำเพ็ญกุศพคุณพ่อบุญมา ชาญพาณิชย์กิจ อดีต ส.ท.เมืองนครนายก ณ เมรุวัดส้มป่อย อ.เมืองนครนายก

@ ผลไม้ราคาถูก…..ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นางสาวสุวีรยา ปั้นปาน พาณิชย์จังหวัดระยอง และนางมาริน สมคิด เกษตรจังหวัดระยอง ร่วมเปิดจุดจำหน่ายผลไม้ของ จ.ระยอง ภายใต้กิจกรรมการบริโภคผลไม้ “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” ซึ่งระยอง มี 2 จุด ได้แก่ ร้านนายดำออนไลน์ อ.ปลวกแดง และร้านทุเรียนรำพึงบ้านค่าย อ.บ้านค่าย เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรง

@ เผาศพฟรี…..พระครูสังฆวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดชากผักกูด ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ร่วมกับมูลนิธิสยามระยองจัดโครงการ “เผาศพโควิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย” เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในปัจจุบันนี้ได้ส่งผลทำให้ประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ไม่มีวัดไหนรับดำเนินการ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชน

@ ป้องกันพิษสุนัขบ้า…..กิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาล ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ เทศบาลเมืองจันทบุรี ในการทำหมัน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แก่สุนัขจรจัด ที่บริเวณชุมชนที่ 8 เทศบาลเมืองจันทบุรี

@ สวดพระอภิธรรม…..สนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี นิติ วิวัฒน์วานิช รอง ผวจ.ชลบุรี พร้อมด้วย ประธานสภา สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลศพ กาญจนา สุภาผล มารดาของ เพทาย สุภาผล ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.บ่อทอง ที่วัดบ่อทองราษฎร์บำรุง 

@ ท่าเรือบก…..ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการและที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อจัดหาที่ดินประมาณ 700 กว่าไร่ ที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ และถนนด้วย เนื่องจากฉะเชิงเทรา เป็นจังหวัดในโครงการ EEC ของรัฐบาล และการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีความประสงค์จะสร้างท่าเรือบกที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้าภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

@ สนับสนุนงบ…..มงคล ศรีคำแหง อดีต ส.ว.จันทบุรี มอบเงินสนับสนุนเงินบำรุงให้กับทีมฟุตบอลเยาวชนจันทบุรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องๆ เยาวชน และเป็นทุนในการฝึกซ้อมของทีมนักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขันแมตช์ต่างๆ ต่อไป

@ พระพลังแผ่นดิน…..ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานรับพระราชทาน “พระพลังแผ่นดิน” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้แก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอ 11 อำเภอ เพื่อเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศอย่างสูง

@ บรรเทาทุกข์…..วรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย มัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ พร้อมคณะดำเนินกิจกรรม วันกาชาดบรรเทาทุกข์บำรุงสุข เยี่ยมให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาสในสังคม ประจำปี 2565 ณ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

@ ถนนสวน…..เสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ร่วมขับเคลื่อนนโยบายเน้นหนักของผู้ว่าราชการจังหวัด โครงการ 9 ถนนสวยด้วยมือเราชาวปราจีนบุรี เฉลิมพระเกียรติฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้แก่ชุมชนพัฒนาปรับภูมิทัศน์ถนนทางหลวงชนบท หมายเลข ปจ 4014 ต.กระทุ่มแพ้ว อ.บ้านสร้าง ร่วมกันปลูกต้นไม้ ทั้งไม้มีค่า ไม้ประดับ เพื่อให้มีความสะอาด สวยงาม

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก