จากกรณีอดีตแฟนหนุ่มขี่ จยย.ประกบรถ น.ส.รุ่งรุจี อายุ 22 ปี สั่งให้จอดรถ แล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ รวมถึงชาวบ้านที่สัญจรไปมา สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้าน และ น.ส.รุ่งรุจี เป็นอย่างมาก ซึ่งพลเมืองดีได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ แต่คนร้ายหลบหนีไปได้ เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกหาเบาะแสผู้ก่อเหตุตลอดทั้งคืน โดนใช้ความกดดัน จนผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตแฟนเก่า คือ นายชณตว์ นาคนิล อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เดินทางเข้ามอบตัว ร้อมนำของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนบีบีกัน 1 กระบอก มาแสดงด้วย

สอบถามนายชณตว์ ผู้ก่อเหตุ ทราบว่าจังหวะที่ตนขี่รถ จยย.แล้วมาเจอกับ น.ส.รุ่งรุจี จึงเรียกให้จอดรถ โดยให้การอ้างว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของเล่นของหลาน อยู่ใต้เบาะรถพอดี จึงหยิบขึ้นมา ก็หวังจะยกขึ้นมาขู่เฉยๆไม่คิดจะเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวพร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กุลชาต กล่าวย้ำอีกว่า ในห้วงเวลานี้เป็นเวลาแห่งการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ของเดือนนี้ จึงต้องเข้มงวดเรื่องของอาวุธปืนเป็นพิเศษ.