เมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค. พรรค ปชป.จัดสัมมนาสมาชิกพรรคภาคใต้ แบ่งเป็นวันที่ 14 พ.ค. จัดที่ศูนย์ประสานงาน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ บรรยายให้ความรู้ด้านกฎหมายที่สมาชิกพรรค

ส่วนวันที่ 15 พ.ค. จุดที่โรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. เป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยตนเตรียมบรรยายหัวข้อ “กลยุทธ์และเป้าหมายชัยชนะในการเลือกตั้ง” ตามด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง บรรยายหัวข้อ “ฟื้นใต้ ฟื้นประชาธิปัตย์” จากนั้น นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช บรรยายเรื่อง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ก่อนที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ปิดการสัมมนา

นายเดชอิศม์ กล่าวอีกว่า การสัมมนาครั้งนี้เตรียมพูดคุยถึงการปรับลงพื้นที่หาเสียง และการหามวลชน และการทำนโยบายใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต เพื่อประกาศ จ.สงขลา ทั้ง 9 เขต พร้อมและเป็นหนึ่งเดียว.