เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ค. ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี ภายในห้องประชุมได้เริ่มพิธีฌาปนกิจแตงโม โดยทางคริสตจักรฯ ได้จำกัดผู้เข้าร่วมไว้เฉพาะครอบครัว และบุคคลที่ได้รับเชิญเนื่องจากสถานที่ประกอบพิธีมีพื้นที่จำกัดเพียง 150 คน เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ทางคริสตจักรได้มีการถ่ายทอดสดพิธีฌาปนกิจแตงโม ผ่านทางช่องทางยูทูบของคริสตจักร CJ CONNECT ในช่วงเวลา 14.00-15.30 น.

สำหรับลำดับขั้นตอนพิธีฌาปนกิจ เริ่มต้นด้วยการร้องเพลงนมัสการพระเจ้า กล่าวถึงประวัติผู้วายชนม์ กล่าวคำอาลัย ต่อด้วยการแสดงธรรมเทศนาของ ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ มีใจความเกี่ยวกับ มรณสติ ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี และหนีไม่พ้น ในทางคริสตศาสนา จากนั้นมีการร้องเพลงนมัสการพระเจ้า ศาสนาจารย์อธิษฐาน เพื่อครอบครัวของผู้วายชนม์ ต่อด้วยพิธีฌาปนกิจ หน้าอุโมงค์เพลิง (เตาเผา) โดยญาติและผู้มาร่วมงานวางดอกไม้แสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย และปิดท้ายด้วยการปิดเตาเผา โดยใช้เวลาเผาประมาณ 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจศพแตงโมแล้ว วันรุ่งขึ้น (25 พ.ค.65) ทางญาติจะมีการเก็บอัฐิแตงโมนำใส่โกศ แล้วนำไปไว้คู่กับ นายโสภณ พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเป็นคุณพ่อของแตงโม และอัฐิอีกส่วนหนึ่งจะมอบให้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ตามความประสงค์ของนางภนิดา

สำหรับครอบครัวและเพื่อนพ้องคนสนิทที่รักแตงโม ทยอยเดินทางมาร่วมงานไว้อาลัยพร้อมส่งแตงโมกลับคืนสู่อ้อมกอดของพระเจ้ามากมาย อาทิ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร, โม-อมีนา พินิจ, ฮิปโป, พุดเดิ้ล, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, อ้วน รีเทิร์น, อะตอม สัมพันธภาพ, ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, ธันน์ ธนากร, เป้ย-ปานวาด เหมมณี, โบ-สุรัตนาวี สุวิพร, ไอซ์-ณพัชรินทร์ ปรีดากุล และ แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม สามี, แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร, ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ, เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร, บลู-เอลิกา พลอยอัมพร เป็นต้น โดยทุกคนนั้นมาชุดโทนสีขาว