เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้ Pantip สมาชิกหมายเลข 7066445 ได้ตั้งคำถามที่กำลังเจอปัญหาใหญ่ของตัวเองว่า “เราอายุ 32 สามีอายุ 36 ตอนนี้แต่งานกันมา 4 ปีแล้วยังไม่มีลูก เหตุก็คือก่อนหน้านี้เราอยากทำจมูกมากแต่สามีไม่ให้ทำโดยให้เหตุผลว่าไม่ชอบคนทำศัลยกรรมอย่างมาก เพราะดูแล้วมันคือของปลอมชอบธรรมชาติมากกว่า จนเราแอบไปทำโดยไม่บอกสามี พอกลับมา สามีไม่คุยด้วยไม่ดูแลเราเลย แถมแยกไปนอนคนละห้องอีก แต่เราก็ไม่สนใจ จนผ่านมา 1 เดือน สามีบอกว่าจะขอหย่ากับเรา เป็นเรื่องใหญ่เลย” พร้อมกับทิ้งข้อความส่งท้ายว่า “คำถามคือ เราแอบไปทำมันผิดมากเหรอ เงินก็เงินเรา เจ็บตัวเราก็เจ็บเอง ผู้ชายทุกคนเป็นแบบนี้ไหมคะ”

โดยต่อมาก็มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ มองว่าการทำจมูกไม่ผิด แต่พฤติกรรมแอบทำลับหลังอาจเป็นจุดเคือง แม้ว่าจะเจ็บเองหรือเป็นเงินของเราก็ตาม แต่มีการคุยขอความเห็นกันแล้วว่าไม่ชอบ ก็ยังดื้อรั้นไปแอบทำลับหลังและชาวเน็ตบางคนก็คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “เราว่าคุณไม่ค่อยเข้าใจความเป็นชีวิตคู่เท่าไหร่ คนเราเมื่อตัดสินใจจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ควรคำนึงถึงความคิดความรู้สึกอีกฝ่ายให้มาก เพื่อรักษาสัมพันธ์ภาพชีวิตคู่ให้ดี

แต่เหมือนคุณไม่เกรงใจและไม่แคร์ความคิดของอีกฝ่ายเท่าไหร่ ยังคงมีความคิดอัตตาสูง เงินฉันจมูกฉัน ฉันจะทำเธอไม่มีสิทธิห้าม การคิดแบบนี้ชีวิตคู่พังมานักต่อนักแล้ว ถามว่าผิดไหม หากคุณโสดคุณไม่ผิด เพราะไม่ต้องแคร์ใคร แต่นี่คุณแต่งงานมีคู่ชีวิตแล้ว จะทำอะไรควรคิดถึงความรู้สึกอีกฝ่ายให้มากๆ ลองคิดว่าถ้ามีอะไรที่คุณไม่ชอบ แล้วสามีคุณไม่แคร์ แอบไปทำลับหลังบ้าง คุณจะไม่โกรธหรือคะ”

บางคนก็คอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ต่อให้ทำออกมาแล้วสวย สามีก็จะไม่ชม ยิ่งมองยิ่งขัดหูขัดตา ขนาดที่ว่าไม่สามารถคบกันต่อได้ เขาขอหย่า เพราะเขาต้องการลงโทษคุณที่ไม่สนใจความรู้สึกของเขา แม้จะเป็นเงินของคุณ จมูกของคุณ แต่คนที่มองหน้าคุณบ่อยที่สุดก็คือสามีของคุณ อาจจะมองบ่อยกว่าตัวคุณเองด้วยซ้ำไป เพราะงั้นเขาอาจจะคิดว่าคุณเห็นแก่ตัว ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาจะโกรธ แต่คุณก็ไม่แคร์ เอาแต่ความชอบของตัวเอง เพราะฉะนั้น ตอนนี้เขาก็จะเอาแต่ความรู้สึกของตัวเองเป็นใหญ่เหมือนกัน”

โดยภายหลังต่อมาผู้โพสต์ได้ออกมาคอมเมนต์ตอบชาวเน็ตว่า “Update 13 มิ.ย. 65 สถานการณ์ล่าสุด ตอนนี้ขอโทษสามีแล้ว ตอนนี้รักเหมือนเดิมละค่ะ ขอบคุณทุกความเห็น”

ขอบคุณข้อมูล @สามาชิกหมายเลข 7066445