เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ และให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยให้ทุกคนระวังตัว หลังจากเจอเหตุการณ์เรียกรถจากแอพพลิเคชั่นดัง เพื่อความปลอดภัยในการกลับบ้านคนเดียว แต่กลับ “เกือบโดนข่มขืนจากการเรียกแอพ”

โดยผู้ TikTok รายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “อยากให้ช่วยแชร์เพื่อเตือนผู้หญิงหลายๆ คนที่ทำงานกลางคืนหรือว่าชอบเที่ยวกลางคืนแล้วต้องเรียกรถกลับบ้านจากแอพนะคะ ในกรณีของเราตามจับง่ายหน่อยเพราะว่าเรียกรถจากแอพ ถ้าให้เราแนะนำให้เรียก grab ดีกว่าค่ะ เพราะว่า grab มีการตรวจสอบคดีติดตัวว่าคนขับมีคดีติดตัวไหม เราคิดว่าอย่างน้อยก็น่าจะปลอดภัยกว่า app B…(สีเขียว) #ฟีด #ขึ้นฟีด #อย่าปิดการมองเห็น #ขึ้นฟีดเถอะของร้อง #Tiktok”

ทั้งนี้เธอได้เล่าเหตุการณ์วันนั้นด้วยว่า “วันนั้นเราไปดื่มที่บ้านเพื่อนเลยเรียกแอพ ๆ หนึ่งขึ้นต้นด้วย B มารับ ซึ่งเป็นแอพใหม่ แต่ไม่ใช่แอพในประเทศเรา วันเกิดเหตุเรียกรถจักรยานยนต์มารับ ซึ่งคนขับพาเข้าทางเปลี่ยว จากนั้นฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ตาให้มองไม่เห็น แถมยังมีเครื่องช็อตไฟฟ้าด้วย เห็นตำรวจบอกว่ามีหลายคนที่โดนข่มขืนหรือทำร้ายจากคนขับรถแอพนี้ เพราะไม่มีการตรวจคดีติดตัวของผู้ขับ”

เธอบอกอีกว่า “อยากมาเล่ามาเตือนเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เราเจอมาก็คือ โดนทำร้าย โดนฉุด แผลที่เห็นจะมีที่ตาที่ช้ำและบวม แถมมีเลือกคั่งในตาอีกด้วย แต่ปัจจุบันเริ่มหายแล้ว เพราะเกิดเหตุการณ์มานานแล้ว แต่เพิ่งจะโพสต์วิดีโอเตือนภัย เพราะยุ่งเกี่ยวกับทางคดี ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้เรียบร้อยแล้วค่ะ เลยมาอัดคลิปเตือนหลาย ๆ คนที่เดินทางตอนกลางคืน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปแป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าของคลิป พร้อมทั้งแชร์ประสบการณ์กันอย่างมากมาย..