เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุชายรมควันเสียชีวิตอยู่ในรถยนต์ ภายในบ้านเลขที่ 69/14 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีม่วง หมายเลขทะเบียน ฐฐ 829 กรุงเทพมหานคร บริเวณที่นั่งคนขับพบศพ นายร่มไทร น้อยเหมือนพันธุ์ อายุ 56 ปี อาชีพรับทำป้ายโฆษณา นอนเสียชีวิต ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ภายในรถพบเตาอั้งโล่และถ่านหุงต้มจำนวนหนึ่งที่อยู่ในเตาและถูกเผาไหม้ไปแล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ว่า “ทรมานมากจากโรคประจำตัวหลายโรคทั้งเบาหวาน ความดันและโรคไต ยิ่งตอนนี้ปวดจนขาเดินไม่ได้แล้ว ให้นำศพไปเผาเลยไม่ต้องเชิญแขก โดยสั่งให้ภรรยาหมั่นรดน้ำต้นทุเรียนที่ปลูกไว้เพราะจะได้ดอกผลและประโยชน์มากจากการปลูกทุเรียน ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ลาก่อน”

สอบถามนายศตวรรษ อายุ 18 ปี ลูกชาย เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาบ่ายๆ ตนเองออกไปข้างนอก เห็นพ่อนอนในรถคิดว่าไม่มีอะไร ก็ยังพูดคุยปกติ คิดว่าสักพักพ่อคงอยากจะออกไปข้างนอก กลับมาถึงบ้านช่วงเย็นๆ เห็นพ่อยังนอนอยู่ในรถ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าพ่อไม่หายใจแล้ว จึงรีบแจ้งแม่และคนในบ้าน ก่อนแจ้งตำรวจ ซึ่งทางญาติเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเองและไม่ติดใจในการเสียชีวิต ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่ง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง.