เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Eve Laddawan Ariya ได้ออกมาโพสต์อุทาหรณ์ หลังตัวเธอโหมงานหนัก แถมกินอาหารไม่ตรงเวลาและไม่ดูแลสุขภาพ พักผ่อนน้อย จนสุดท้ายร่างกายฝืนไม่ไหวน็อกจนต้องห่ามส่ง รพ. ร่างกายไม่ตอบสนองต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ นอนสลบไป 3 วัน โดยระบุข้อความว่า

“บันทึกไว้เตือนสติตัวเอง 3 สิงหา 65 เข้าโรงพยาบาลxxx สลบไปเป็น เวลา 3 วัน ทุกคนในครอบครัวเป็นห่วงบินมาจากเชียงใหม่ แม่ร้องไห้ 05.00 น. ใจสั่น สลบอยู่ที่ผับ ดีมี รปภ. เห็นเกือบตาย อ้วก หัวแตกเย็บไป 9 เข็ม มือเกร่ง สั่น ชัก เลือดอาบเต็มเสื้อ 06.00 น. หายใจไม่ออก มือสั่น ใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่างกายเพลีย ไม่ตอบสนอง เกือบตาย เห็นญาติพี่น้องที่ตายไปแล้วมาเรียกให้ตื่น ห้ามตาย ร้องไห้ทั้งๆ ที่ยังไม่ตื่นขึ้นมา

พอเช้าวันที่ 8 ลืมตาตื่นขึ้นมา เข้าห้องเอกซเรย์ปอดไป 3 รอบ สำลักควันบุหรี่ที่ผับ เนื้อตัวมีแต่รอยเจาะน้ำเกลือเต็มไปหมด เจ็บไปหมดทั้งร่างกาย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ไอเจ็บหน้าอก อยู่โรงบาลจนถึงตอนเย็น ขอย้ายออกโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวที่คอนโดฯ ยังมีอาการหมดแรง ยังไปพบหมอตลอดเพื่อตรวจตามหมอนัด รอเวลาตัดไหม วันที่ 11 (เสียค่ารักษาไปแสนเจ็ด) ขนาดมีประกันชีวิตยังเสียเพิ่ม นี่ยังคิดถ้าไม่มีเงินจะทำอย่างไร สุดท้ายนี้คือทำงานหนักเพื่อมารักษาตัวเองจริงๆ

ทั้งหมดนี้เกิดจาก นอนไม่พอ โหมงานหนัก ทานอาหารไม่เป็นเวลา แทบไม่กิน ไม่รักษาสุขภาพ ดื่ม ไม่ออกกำลังกาย ซึ่งร่างกายมันเตือนมานานแล้วว่าต้องพักผ่อน อย่าโหมงานหนัก

สุดท้ายนี้อยากเตือนให้ทุกคนรักษาสุขภาพ อย่าโหมงานหนัก นอนน้อยแบบอีฟ เพราะไม่รู้เลยว่า วันไหนร่างกายจะทรุดลงแบบนี้ ถ้ามาส่ง รพ. ไม่ทัน ไม่อยากคิดเลยว่าจะได้มานั่งแชร์เรื่องราวครั้งนี้ไหม จะดูแลตัวเองให้กลับมาปกติให้เร็วที่สุด เพราะอยากอยู่กับครอบครัวและคนที่รักไปนานๆ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Eve Laddawan Ariya