จากกรณี เหตุฆาตกรรมภายในบ้านเลขที่ 522 หมู่ 6 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดย นายชโนชัย วงแสน หรือ “โน” เจ้าของธุรกิจน้ำดื่ม ใช้ของมีคมฆ่า น.ส.รัฐคณิศร จารุภัทรกิตติโชติ อายุ 56 ปี สาวทอม เจ้าของธุรกิจโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เสียชีวิตในบ้านพัก ขณะที่ นายรุจิภาส หรือฟิว โชติธรรม อายุ 22 ปี เป็นลูกชายของแฟนสาวของ น.ส.รัฐคณิศร ก็ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ก่อนบังคับโอนเงิน และชิงทองคำหลบหนีไปได้ 2 วัน กระทั่งมีการติดต่อให้พ่อแม่และผู้ใหญ่บ้านให้พาเข้ามอบตัว ให้การอ้างว่า มาเคลียร์เรื่องหนี้สินแต่ถูกผู้ตายต่อว่า และจะใช้เท้าถีบหน้า จึงโมโหก่อเหตุดังกล่าว เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“ไอ้โน”มือฆ่าสาวใหญ่โร่มอบตัว อ้างถูกถีบหน้าจนโมโห

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ภ.จว.นครสวรรค์ ได้ควบคุมตัวนายโน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากเนื่องจากเกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ เพราะมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยการทำแผนวันนี้ นายโน ได้มาเผชิญหน้ากับ นางขนิษฐา ศีลธรรม แฟนของ น.ส.รัฐคณิศร คนตาย และเป็นแม่ของนายรุจิภาส ที่มาสอบถามความจริงถึงสาเหตุลงมือโหดด้วยตัวเอง โดยนายโน บอกว่า เป็นเพราะโมโห จึงทำให้นางขนิษฐา ถามกลับไปว่า โมโหขนาดไหนถึงทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่นายโนไม่ตอบคำถามนี้ พูดแต่เพียงว่า ทำนายฟิว ให้ตายไม่ลง จึงทำให้นางขนิษฐา ลูบที่บ่านายโน พร้อมกับพูดว่า ไม่รู้ว่าผู้ตายจะให้อภัยหรือไม่ ส่วนพี่ให้อภัยโน แต่ในทางกฎหมาย โนก็ต้องยอมรับความผิด และถูกดำเนินคดีไป

“หลังเสร็จจากเรื่องกฎหมาย พี่ขอบอกโนเลยนะโนจะต้องซมซาน โนจะต้องทุกข์ทนมากที่สุดในชีวิต มันเป็นเรื่องกฎแห่งกรรมต่อไปที่โนจะได้รับและไม่มีความสุขอีกเลยหลังจากนี้ นี่คือบาป และขอให้กับไปขอโทษพ่อแม่ตนเองด้วยที่ต้องมาขอขมาลูกของพี่แทนโน” นางขนิษฐากล่าวทิ้งท้าย จากนั้นนายโน ยกมือไหว้ขอขมา ซึ่งนางขนิษฐา ก็รับไหว้แล้วทั้งคู่ก็โผซบกัน เปรียบเสมือนนางขนิษฐา ให้อภัย กระทั่งทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่คุมตัวกลับไปโดยไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการทำแผนภายในบ้าน ผู้สื่อข่าวยังพบว่าเตาในครัว ยังมีการทอดปลาค้างไว้อยู่ในสภาพเดิม ซึ่งนางขนิษฐา ระบุว่า น.ส.รัฐคณิศร กำลังเตรียมทำอาหารไว้ให้นายรุจิภาส มาร่วมรับประทานมื้อเที่ยงกันแต่ก็ดันมาเกิดเหตุขึ้นเสียก่อน ส่วนบ้านหลังนี้ก็ยังคงเป็นของนายรุจิภาส ลูกชายที่ผู้ตายได้สร้างไว้ไห้ ส่วนเขาจะทำยังไงกับบ้านหลังนี้ก็ต้องปล่อยตามใจเขา เชื่อว่าหลังจากนี้ ลูกคงจะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านหลังเก่าของตน กับบ้านหลังนี้