หลังจากเกมไทยลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในคู่ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ซึ่งเกมนี้ ในครึ่งหลัง ทดเวลาถึง 26 นาที เพราะมีการเช็กวีเออาร์เพื่อเป็นจุดโทษ 2 ครั้ง ขณะเดียวกันขอนแก่น ก็ประท้วงที่เสียจุดโทษ เดินออกจากสนามเสียเวลาราว 4-5 นาที

คณะพิจารณาวินัยมารยาท มีบทลงโทษเกมคู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาแล้ว ดังนี้

ปรับเงิน คาร์ลอส เอดูอาร์โด กุนซือขอนแก่น 20,000 บาท ตามความผิดข้อ 2.9 (เจ้าหน้าที่ทีมประท้วงสั่งนักฟุตบอลของตนให้หยุดการแข่งขันชั่วคราว จนเป็นเหตุให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะ ปรับเงินตั้งแต่ 20,000 – 50,000 บาท และทีมต้องถูกลงโทษตามข้อ 3.8)

ปรับเงิน ขอนแก่น ยูไนเต็ด 30,000 บาท ตามความผิดข้อ 3.8 (ทีมใดประท้วงการตัดสินด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ทำให้การแข่งขันที่ดำเนินอยู่ต้องหยุดชะงักลงชั่วขณะหนึ่ง ปรับเงินตั้งแต่ 30,000 – 50,000 บาท และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย)

ส่วนเหตุการณ์อื่นๆ ไม่มีการลงโทษเพิ่มเติม ประกอบด้วย

กรณี คาร์ลอส เอดูอาร์โด เตะขวดน้ำ ไม่ถูกลงโทษ เนื่องจากได้รับใบเหลืองในเกมแล้ว (ต่างจากเคสของ มาริโอ ยูรอฟสกี เนื่องจาก ผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ จึงโดนลงโทษย้อนหลัง)

วานเดอร์ หลุยส์ นักเตะแบงค็อก แสดงท่าทางดีใจยั่วยุกองเชียร์เจ้าถิ่น ไม่ถูกลงโทษเนื่องจากไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

ส่วน ฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวถูก ขอนแก่น ยื่นหนังสือร้องเรียนกับคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปว่าถูกลงโทษจากคณะพิจารณาวินัยมารยาทหรือไม่