เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.พังงา รับแจ้งว่า จากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ได้สร้างปัญหาให้ประชาชนทุกอาชีพและทุกวงการ ทำให้มีตกงานหรือปิดกิจการกันเป็นจำนวนมาก ปรากฏได้มีเจ้าของกิจการร้านคาร์แคร์และประดับยนต์รายหนึ่งซึ่งได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน และหันมาประกอบอาชีพเสริมด้วยการเปิดร้านขายบอนสี บอนด่าง และกล้วยด่าง ที่มีนิยมเลี้ยงกันอยู่เป็นจำนวนมากผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง จนสามารถสร้างรายได้เดือนละนับล้านบาท และสร้างงานสร้างอาชีพให้ให้คนในพื้นที่ได้อีกด้วย แถมเคยสร้างปรากฏการยอดขายสุดปังติดอันดับ 3 ของประเทศมาแล้ว


จึงไปตรวจสอบที่สวนแรกตะวัน หรือเดิมคืออู่วีไอพี คาร์แคร์ หมู่ 7 ต.บางทอง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบ นายอุทิตย์ แสวงพงษ์ และ น.ส.ลักษณ์นารา สุขเกษม สามีภรรยา นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมสวนบอนสีที่ได้ฤกษ์เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมและซื้อ บอนสี บอนด่าง และกล้วยด่าง หลังจากเปิดขายผ่านทางออนไลน์ โดยวางเป้าหมายเปิดให้เยี่ยมชมและซื้อกันในราคาพิเศษเดือนละ 1 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน ซึ่งพบว่ามีประชาชนที่สนในในเรื่องไม้ด่างและบอนสีทั้งในพื้นที่ จ.พังงา และใกล้เคียง เดินทางเข้ามาชมและซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยทางสวนได้ปรับปรุงร้านคาร์แคร์และประดับยนต์เดิมให้กลายเป็นสวนบอนสี แบบครบวงจร ตั้งแต่การเพาะเลี้ยง การดูแล และการขายออนไลน์


นายอุทิตย์ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจากปัญหาโควิด-19 ที่ทำให้กิจการคาร์แคร์และประดับยนต์ประสบปัญหา ทำให้เริ่มมองหาอาชีพเสริม และมีเพื่อนๆ ต่างจังหวัดแนะนำเรื่องบอนสี ประกอบกับแฟนก็ชอบเลี้ยงบอนสี จึงเริ่มหันมาศึกษาและเริ่มจากหาบอนสีและต้นไม้ตามธรรมชาติขายในกลุ่มก่อน ซึ่งก็พบว่าได้รับความสนใจและมีรายได้เสริม จากนั้นได้ศึกษาอย่างจริงจัง มีเพาะเลี้ยงผสมเองและซื้อมาขายไป พร้อมสร้างเครือข่ายทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด และจากการศึกษาพบว่าถ้าจะให้มียอดขายดีจะต้องเข้าไปขายในแพลตฟอร์มออนไลน์รายใหญ่ จึงเข้าไปสมัครเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงที่ปังที่สุดสามารถขายได้เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศในกลุ่มบอนสีบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ขายได้สัปดาห์ละกว่า 3,000,000 บาท ซึ่งจากที่คิดว่าเป็นอาชีพเสริมได้กลายเป็นอาชีพหลักเรียบร้อยแล้ว และสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย