ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ เชิญยลโฉมพระเก่า-พระหลักยอดนิยม “มหามงคลพระดี-พระเด่นรับศักราชใหม่ 2565” ล้วนทรงคุณค่าและหายากยิ่ง เป็นสิริมงคลสูงสุดแก่แฟนพันธุ์แท้และผู้อ่านทุกท่าน ทุกองค์มูลค่ารวมกันเกินหลัก 100 ล้านบาท

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม องค์ตำนานและองค์ดารา

องค์ที่ 1…จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง งามล้ำค่าครองใจนักสะสมทุกยุคสมัย เจ้าสัว คหบดี เศรษฐีเงินถุงเงินถังต้องมีไว้บูชา “เสริมดวง-เสริมบารมี” ใครไม่มีตกเทรนด์นั่นคือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม ฝั่งธนบุรี รังสรรค์ (สร้าง) โดย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ปราชญ์และสุดยอดพระเถรานุเถระแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ องค์นี้ดีกรีดาราในหนังสือพระเกือบทุกเล่มในเมืองไทย เรียกพิมพ์อกกระบอก สวยสมบูรณ์ลงรักเก่าและลอกออกเห็นผิวนุ่มเนียนตา เดิมอยู่ในรัง ต่อ-อัครนันท์ ท่าพระจันทร์ ป่านนี้ไม่รู้ใครนิมนต์ไปไหนหรือยัง ให้ชมเรียกขวัญรับปีใหม่

พระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ฐานแซม

องค์ที่ 2…พระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ฐานแซม ของนายตำรวจดัง พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ขอย้ำว่าล้ำค่าและหายาก สวยกว่านี้เจอน้อยแล้ว รอยฝ้าและรอยครูดปาดเอื้อให้ดูง่ายสบายตา เอกลักษณ์พิมพ์ทรงองค์เอวมีเสน่ห์ล้นเหลือ งดงามและดีกรีองค์ดาราคู่วงการมานาน แถมมีคราบสนิมสีแดงส้มติดประปราย เจ้าของเดิมเก็บในก้นหีบเหล็กโบราณ กาลเวลาผ่านไปกลายเป็นสนิมเกาะเนื้อพระ มีเสน่ห์สุด ๆ ไปอีกแบบหนึ่ง

พระซุ้มกอพิมพ์ใหญ่มีกระหนก กรุลานทุ่งเศรษฐี

องค์ที่ 3…พระกำแพงซุ้มกอ พิมพ์ใหญ่ (มีกระหนก) กรุลานทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร เนื้อหาหนึกนุ่มเนียนตา โซนละเอียด คราบรารักเก่า โซนผิวออกแดงเรื่อ ๆ คราบกรุครบเครื่อง ศิลปะสกุลช่างสุโขทัยผสมชากังราวยุคต้น (ตะกวน) พระพักตร์และพระวรกายล่ำสัน ดูถมึงทึง แต่ฉาบไว้ด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจ บ่งชี้ช่างแกะแม่พิมพ์น่าจะมีอารมณ์สุนทรีย์อยู่บ้าง เดิมองค์นี้อยู่ไกลถึงต่างประเทศ เสี่ยนิก อลังการ บินไปเจออัญเชิญธุดงค์กลับไทยทันใด

หลวงพ่อพระพุทธโสธรรุ่นแรก พ.ศ.2460

องค์ที่ 4…สุดยอดเหรียญพระพุทธแห่งสยาม มูลค่าแพงลิ่วไปไกลลิบ หลวงพ่อพระพุทธโสธร รุ่นแรก พ.ศ. 2460 เนื้อทองแดง สวยสมบูรณ์ที่สุดองค์หนึ่งในวงการ งามกว่านี้ก็ “โคตรแชมป์” แล้วล่ะ กรรมวิธีใช้ปั๊มโบราณข้างเลื่อย มีหูในตัว ยอมรับเจ้าของเก่าสุดหวงเก็บไว้ดีจริง ๆ จิรวัฒน์ ศรีสุขพงษ์ศักดิ์ ตาไวนิมนต์เข้าบ้านทันใด เงินถุงเงินถังซะอย่าง ไม่เกี่ยงมูลค่า สมศักดิ์ศรี “เสือปืนไวกรุงเก่า” ตัวจริง

หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี รุ่นแรก

องค์ที่ 5…เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม พ.ศ. 2465 จ.เพชรบุรี เนื้อทองแดงรมดำ หนึ่งในเบญจภาคีเหรียญเมืองไทย เป็นเหรียญปั๊มรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทันท่านยังมีชีวิตอยู่ สร้างแจกเป็นที่ระลึกในคราวงานฉลองมณฑป วัดคงคาราม สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชจำลอง พระพุทธชินสีห์จำลอง พระศรีศาสดาจำลอง แบ่งได้ 2 บล็อกคือโมมีไส้ (ในภาพ) และโมไม่มีไส้ ปิยะ เหลี่ยงสุวรรณ หรือ ต่อ สตางค์ ส่งมาให้รับชมปีใหม่

เหรียญฉัตร-ชฎา หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

องค์ที่ 6…เหรียญฉัตร-ชฎา พระครูวิมลคุณากร (หลวงปู่ศุข เกสโร) วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เนื้อชินตะกั่ว ติดโผของดีหายากถึงยากมาก ๆ เชื่อว่าสร้างเป็นที่ระลึกเฉพาะเชื้อพระวงศ์หรือบุคคลชั้นสูง อักขระขอมบนเหรียญสลักคำว่า “วิมล” หมายถึงหลวงปู่ศุข สมพงษ์ สงวนตระการกุล หรือ เฮียตี๋ ชัยนาท เจ้ากรมสายนี้การันตีเล่นพระค่อนชีวิต เห็นแบบนี้ไม่เกิน 3 เหรียญ เหมาะกับเชิญมาลงเพื่อสิริมงคลปีใหม่

เหรียญหล่อหลวงปู่รอด วัดวังน้ำวน รุ่นแรก

องค์ที่ 7…เหรียญหล่อแซยิด หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน จ.สมุทรสาคร พ.ศ. 2477 สร้างเมื่อคราวฉลองอายุหลวงปู่ครบ 72 ปี ศิษยานุศิษย์และชาวบ้านพร้อมใจจัดงานให้ท่านเป็นกรณีพิเศษ และเทหล่อเหรียญรุ่นนี้แจกเป็นที่ระลึก พร้อมเหรียญปั๊มเนื้อทองแดงจำนวนหนึ่ง เหรียญนี้หล่อโบราณได้รับความนิยมสูงที่สุดในสายนี้ และติดทำเนียบเบญจภาคีเหรียญหล่อยอดนิยมของประเทศด้วย พ.ต.ท.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ ส่งมาอวยพรในโอกาสดี ๆ รับต้นปี

หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ บล็อกดอกจันโค้ง

องค์ที่ 8…เหรียญอมตะนิยมตลอดกาล หลวงพ่อเดิม พุทธสโร วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พ.ศ. 2482 บล็อกดอกจันโค้ง ใช้กรรมวิธีปั๊มกระบอก-ขอบข้างเรียบ เลื่องลือประสบการณ์มายาวนานแล้ว ทั้งมหาอุด แคล้วคลาดคงกระพันชาตรีครบเครื่อง เป็นที่เสาะหาของผู้ศรัทธา เจ้าของ ภาคภูมิ วัชรอยู่ หรือ บุ๊ง กำแพง วันนี้ปีใหม่ต้องจัดมาให้ชม

พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พิมพ์ชะลูด

องค์ที่ 9…พระปิดตายอดนิยมและเป็นหนึ่งสุดยอดเบญจภาคีของประเทศ พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี พิมพ์ชะลูดใหญ่ เนื้อผงคลุกรักเข้มข้นจนแดงแปร๊ดคล้ายสีเปลือกมังคุด คู่บุญ ป๋าเล็ก-สมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี มานานหลายปี ย้ำกันเลยว่า ส่องพระมาหลายสิบปีไม่เคยเห็นเนื้อนี้พิมพ์นี้เป็นองค์ที่สอง ใครมีถือว่าวาสนาสูงมาก คล้องแล้วรวยมั่งคั่ง

มีดหมอ หลวงพ่อรุ่ง วัดหนองสีนวล ยุคแรก

องค์ที่ 10…มีดหมอหลวงพ่อรุ่งวัดหนองสีนวล อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ยุคต้นๆ สหธรรมิกกับ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ แลกเปลี่ยนวิชาและเคารพนับถือกันมาก มักรับนิมนต์ไปปลุกเสกวัตถุมงคลเคียงคู่กัน มีดหมอเล่มนี้เป็นตำนานก็ว่าได้ คนไม่เคยเห็น “พลาดของดี” กันมาเยอะแล้ว เอกลักษณ์คือด้ามเป็นเหลี่ยม แบบนี้ของหลวงพ่อเดิมก็มีเหมือนกัน ในยุคแรก ๆ ฝีมือช่างคล้ายกัน ป้อม ชลบุรี ผู้คร่ำหวอดในสายพระเครื่องมานาน แต่ไม่ชอบออกตัวส่งมาให้ทัศนาเป็นสุดยอดของดีรับปีใหม่

เหรียญเจ้าสัว หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เนื้อเงิน

องค์ที่ 11…เหรียญหล่อเจ้าสัว พระพุทธวิถีนายก หรือ หลวงปู่บุญ ขันธโชติ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ปกติมักเห็นชินตาเป็นเนื้อทองแดงหรือทองผสม แต่องค์นี้พิเศษใส่ไข่ “เนื้อเงิน” สุดยอดหายากและหลวงปู่เมตตาจาร “เฑาะว์มหาพรหม” ด้านหลังถึง 10 ตัว ที่สุดตัวจริงในวงการ ใครเห็นก็ตาโตเท่าไข่ห่าน ราคาหลายล้านของ เด่น อยุธยา เซียนดังนิสัยดี ไม่รู้ป่านนี้ใครแอบไปนิมนต์หรือยัง?

พญาเต่าเรือนอายุยืน 80 พรรษา สมเด็จพระสังฆราชเจ้าฯ เนื้อทองคำ

องค์ที่ 12…พญาเต่าเรือนรุ่นอายุยืน 80 พรรษา 3 ตุลาคม 2536 พระดีพิธีขลัง สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร (เจริญ สุวัฑฒโน มหาเถระ ปธ.9) สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ทรงอธิษฐานจิต หลวงปู่หลิว ปณฺณโก วัดไร่แตงทอง เจ้าตำรับพญาเต่าเรือนร่วมปลุกเสก พร้อมพระคณาจารย์ชื่อดังแห่งยุคอีกหลายสิบรูป รูปแบบเป็นพระสังกัจจายน์ประทับบนพญาเต่าเรือนที่ทรงอานุภาพบันดาลโชคลาภเอกอุ เงินทองคล่องมือไม่ขาดสาย พร้อมรับกับสถานการณ์โลกและภาวะเศรษฐกิจ ในปี 2565 ยิ่งต้องมีไว้บูชา องค์ในภาพเนื้อทองคำหายากมีเพียง 81 องค์

ชุดพระกริ่งชินบัญชรร้อยปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช

องค์ที่ 13…ชุดพระกริ่งชินบัญชรร้อยปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พ.ศ. 2556 ติดโผพระเครื่องเปี่ยมล้นด้วยพุทธคุณแห่งพระคาถาชินบัญชร และมวลสารอันศักดิ์สิทธิ์กว่า 400 ปี เพราะมวลสารหล่อหลอมจากโลหะศักดิ์สิทธิ์มโหฬาร อำนวยโชคลาภ บันดาลทรัพย์เนืองนองเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย รวมถึงองค์เล็กองค์น้อยอย่าง พระชัยวัฒน์ พระสังกัจจายน์ พระปิดตา ในชุดชินบัญชรร้อยปี พระพุทธคุณดีไม่ได้ด้อยกว่ากัน อยู่ที่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ติดโผของดีราคายังไม่ไกลเกินเอื้อม

พระกำแพงลีลาเม็ดขนุน กรุลานทุ่งเศรษฐี

องค์ที่ 14…พระกำแพงลีลาเม็ดขนุน กรุลานทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร สมัยก่อนติดในทำเนียบพระเบญจภาคียอดนิยมแห่งสยาม แต่ด้วยความหายากและมีจำนวนน้อย เลยถูกพระซุ้มกอเบียดตำแหน่งไปเมื่อคราวนักนิยมพระจัดอันดับกันใหม่ ทว่ายังทรงคุณค่าควรเสาะหามาบูชา มูลค่าแลกเปลี่ยนมือหลักหลาย ๆ ล้านบาท เดิมอยู่ในครอบครองของ เสี่ยแกะ อ่างทอง ไม่รู้ว่าป่านนี้ไปเข้าตาคนใจถึงเงินถังที่ไหนหรือยัง ขอจัดให้ชมฉลองปีใหม่เลย ตบท้ายในโอกาสศุภวารดิถีปีใหม่ 2565 ขอพระพุทธคุณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั่วสากลพิภพดลบันดาลให้ผู้อ่านและแฟนพันธุ์แท้ทุก ๆ ท่าน ประสบความสุข เจริญรุ่งเรืองด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ทั่วกันเทอญ สาธุ สาธุ