เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Kratai Ruttanawadee ซึ่งเธอได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราว พร้อมทั้งภาพขณะนำเงินที่เก็บสะสมเอาไว้เป็นปึก ๆ ที่ได้จากการทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ ไปฝากธนาคาร โดยระบุว่า

“#อำลาวงการ อาชีพนี้แหละ ที่ส่งตัวเองเรียนจนจบ ป.ตรี โดยที่ไม่เคยขอเงินพ่อแม่เลยสักบาท มีเงินซื้อโทรศัพท์ ซื้อเครื่องสำอาง ซื้อเสื้อผ้า จัดฟัน ซื้อทีวี ซื้อตู้เย็น มีเงินเก็บ แต่กว่าจะได้มาก็ต้องทนคำดูถูกเยอะเเยะมากมาย #ทำไมถึงมาทำงานต่ำๆแบบนี้ #ทำไมไม่ไปทำงานที่ดีกว่านี้ อีกเยอะ 555 เด็กเชียร์เบียร์ไม่ได้ฆ่าคน ไม่ได้ทำงานผิดกฎหมาย รักในงานขายมากที่สุด #ขอบคุณBigbearbar #ขอบคุณพี่เจ #ขอบคุณน้องๆBigbearbar #ขอบคุณลูกค้าที่น่ารักทุกๆคนนะคะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากให้ความสนใจ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในความพยายามอดออม แถมไม่ยังทิ้งการเรียน และยังมีความตั้งใจมุมานะสามารถส่งตัวเองจนเรียนได้ แม้จะถูกคำดูถูกมากมาย ทำให้โพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์ออกไปกว่า 4.1 พันครั้งเลยทีเดียว..

ขอบคุณภาพประกอบ : Kratai Ruttanawadee