จากกรณีนายชาญชัย พชระวรางกูร รักษาการนายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 6 ราย เข้ามาท่องเที่ยวใน อ.เกาะช้าง แล้วตรวจพบว่าติด โควิด-19 ที่ รพ.เกาะช้าง แต่ทั้งหมดกลับหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม 65 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบเมื่อวันที่ 8 ม.ค. มีรายงานว่าหลังทราบเรื่องทาง พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 นำกำลังตำรวจท่องเที่ยวตราด ปูพรมตามหานักท่องเที่ยวที่พบเชื้อโควิด ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ภายในเกาะช้าง กระทั่งพบจนถึงขณะนี้พบนักท่องเที่ยวทั้ง 6 ราย คือ 1.MR.ARNAUD CACHIA สัญชาติฝรั่งเศส อายุ 32 ปี พักที่คลองพร้าว รีสอร์ท,

2.MR.ROMAIN THIBAULT สัญชาติฝรั่งเศส อายุ 32 ปี  พักที่คลองพร้าว รีสอร์ท

3.MR.Marek zbigniew สัญชาติโปแลนด์ พักที่ Tranquility Bay Residence

4.Mr. Johan Debernardi อายุ 31 ปี ชาว สวิตเซอร์แลนด์ พักที่คาซ่า

5.Mr.oleheming borgem kolstad อายุ 38 ปีสัญชาตินอร์เวย์  พักที่ carpe diem และ

6.Mr. Krause Dariusz Tomasz อายุ 51 ปี  สัญชาติโปแลนด์ พักที่ tranquilityBay ซึ่งได้ประสานสาธารณสุข อ.เกาะช้าง ให้มารับตัวไปทำการรักษาในวันนี้

ขณะนี้ให้กักตัวในโรงแรมที่พัก พร้อมจากนี้ให้ทางโรงแรมที่พักเร่งฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามขั้นตอนสาธารณสุข อย่างไรก็ตามจากการสอบถามทั้ง 6 ราย ให้การว่าไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าว และไม่มีเจตนาที่จะหลบหนี เนื่องจากไม่ได้รับการแจ้งผลตรวจ จึงทำให้ไม่ทราบว่าติดเชื้อ โควิด-19